Hùng vĩ Lảo Thẩn

Đến với Y Tý ( Huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) vào mùa nước đổ, mùa lúa chín hay bất kỳ mùa nào trong năm, khi sương giăng, mây mù phủ kín đều làm say đắm lòng người. Du khách đến đây bốn mùa để trải nghiệm những vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng. Điểm nhấn trong hành trình đến với Y Tý là cung đường “ Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn” cao 2.860 m so với mực nước biển. Đây là đỉnh núi nằm trong top 20 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Cung đường phù hợp với nhiều lứa tuổi có chung niềm đam mê leo núi và săn mây. Anh Gold Vũ, hướng dẫn viên du lịch tâm sự “Mặc dù đã có 15 năm kinh nghiệm dẫn khách leo núi chinh phục các đỉnh núi cao của Việt Nam nhưng khi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn vẫn trầm trồ, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và cả những trải nghiệm vô cùng thú vị khi chinh phục đỉnh núi này”.

Nằm trên độ cao 2.860 m so với mực nước biển, đỉnh Lảo Thẩn được ví là “ Nóc nhà của Y Tý” với khung cảnh thần tiên khi mây trời, gió núi cùng hòa quyện.

Niềm vui của các VĐV chinh phục thành công đỉnh Lảo Thẩn

Cung đường chinh phục đỉnh Lảo Thẩn tương đối thuận lợi, kể cả người mới tham gia lần đầu cũng có thể chinh phục dễ dàng bởi cung đường chinh phục đỉnh núi Lảo Thẩn khoảng 16 km cả đi lẫn về; leo núi Lảo Thẩn đường không quá dốc, dốc và khó khăn nhất chỉ là quãng đường cuối cùng từ lán ngủ đêm lưng chừng núi lên đỉnh, nhưng bù lại du khách sẽ được hít thở không khí trong lành, nếu trời quang mây tạnh được phóng tầm mắt trên những cánh rừng nguyên sinh Y Tý, Dền Sáng và lắng nghe những thanh âm của núi rừng sẽ thấy quên hết mệt nhọc. Với người khỏe chỉ mất chừng 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng là đã đặt chân tới đỉnh, thậm chí xuống núi ngay trong ngày; nhưng phần đông du khách thường chọn ngủ đêm trên núi để có cơ hội dậy sớm đón bình minh và săn biển mây vào buổi sáng hôm sau.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội mùa Thu năm 2022, sáng ngày 28/8/2022 huyện Bát Xát sẽ tổ chức giải leo núi “chinh phục Lảo Thẩn” lần thứ V, năm 2022. Đây là cơ hội tuyệt vời để du khách tham gia hành trình trải nghiệm. Mỗi mùa khung cảnh ở Lảo Thẩn mang một vẻ đẹp và sự ấn tượng khác nha, chinh phục đỉnh Lảo Thẩn là chinh phục bản thân, điểm đến để lại nhiều trải nghiệm cho mỗi du khách khi đã từng đặt chân trên đỉnh núi này.

Du khách đăng ký tham gia giải leo núi và trải nghiệm “Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn” (đăng ký cá nhân hoặc theo đoàn) liên hệ: Trung tâm Văn hóa, thể thao- Truyền thông huyện Bát Xát, số điện thoại 039.3399.059.

Quang Phấn, Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1