Hoa Đỗ quyên trên rừng già Y Tý đang vẫy gọi… ​

    BXĐT- Rừng già Y Tý nằm ở độ cao trên 2.000m so với mực nước biển với thiên nhiên hùng vĩ, không khí trong lành cùng thảm thực vật vô cùng phong phú. Đặc biệt hơn cả trong những ngày này, ngoài vẻ đẹp của biển mây bồng bềnh trên những bản làng, du khách còn được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của loài hoa Đỗ quyên cổ thụ đang khoe sắc giữa đại ngàn Y Tý.
 

anh tin bai

 

Đỗ quyên cổ thụ khoe sắc giữa rừng già Y Tý

    Cứ mỗi độ cuối xuân, đầu hè những cây Đỗ quyên cổ thụ nở hoa rực rỡ, tạo nên bức tranh sinh động nơi vùng cao Y Tý. Những sắc hoa mang nhiều màu sắc trắng, hồng, vàng rực trên những thân cây cao hàng chục mét phủ đầy rêu, sẽ để lại ấn tượng khó quên cho du khách. Đây là một trong 30 loài Đỗ quyên chỉ có ở trên dãy Hoàng Liên. Hoa Đỗ quyên ở Y Tý đẹp rực rỡ nhất vào nửa cuối tháng 4 hàng năm. Những chùm hoa Đỗ quyên sặc sỡ sắc màu rung rinh trước gió như lời mời gọi du khách đến khám phá, trải nghiệm. Cũng bởi vẻ đẹp của loài hoa này đã thu hút rất nhiều du khách thập phương đến ngắm và thưởng ngoạn. 

    Với mục đích thu hút du khách mọi miền đến với Y Tý, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng. Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội mùa Thu Bát Xát năm 2023, huyện Bát Xát tổ chức giải Đua xe đạp với chủ đề “Đi giữa mùa hoa Đỗ quyên” năm 2023. 
 

anh tin bai

 

Các VĐV vượt dốc Sàng Ma Sáo

    Dự kiến, Giải sẽ được khai mạc vào ngày 15/4/2023 tại trung tâm xã Sàng Ma Sáo, và đích đến là khu vực cổng Công ty Hoa Lợi, thuộc thôn Phìn Hồ, xã Y Tý; với chiều dài 20km. Cung đường đua, xuyên qua cánh rừng già là nơi có những cây Đỗ quyên có tuổi thọ cả trăm năm tuổi đang khoe những sắc màu sặc sỡ. Tham gia giải trên cung đường nở hoa đầy thơ mộng chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị, khó quên, khiến các vận động viên tham gia giải đấu phải lưu luyến và muốn trở lại Y Tý mỗi độ hoa Đỗ quyên nở.

Quang Phấn Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1