Vui Xuân trên làng quê Nông thôn mới kiểu mẫu

 

BXĐT- Những ngày giáp tết, chúng tôi có dịp về lại thôn Lâm Tiến xã Mường Vi. Vẫn là mảnh đất với những con người nồng hậu, chân chất, nghĩa tình nhưng Lâm Tiến nay đã khoác lên mình bộ áo mới mang sắc màu của thôn kiểu mẫu, hứa hẹn đón một cái Tết ấm áp và tươi vui hơn.

Không khí đón xuân nơi đây như rộn ràng, vui tươi hơn khi những công trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu có phần đóng góp công sức của mọi người dân. Xóm làng ngập tràn tiếng cười, đường làng, ngõ xóm phong quang, sạch đẹp. Sự no ấm, bình yên hiện hữu trong từng căn nhà. Sắc xuân đang nhộn nhịp trên một vùng quê đang từng ngày đổi mới. Một sức sống mới, một sắc xuân mới không chỉ hiện hữu ở diện mạo, cảnh quan ngày càng khang trang, trù phú, mà còn thể hiện rõ trong chất lượng cuộc sống và ý thức chủ động, tự quản của mỗi người dân đều không ngừng nâng lên. Bà Trần Thị Xuân – người dân thôn Lâm Tiến xã Mường Vi phấn khởi cho biết: Đón tết của năm 2023 này đại gia đình rất là phấn khởi các thành viên trong gia đình mỗi người mỗi việc. Người chuẩn bị lá, gạo nếp chuẩn bị gói bánh chưng, người rọn dẹp nhà cửa sạch sẽ trang nghiêm để đón năm 2023 tràn ngập tiếng cười trong gia đình.

anh tin bai

 Gia đình bà Xuân chuẩn bị bánh trưng đón tết 

 Mặc dù phải trải qua khó khăn của dịch bệnh coviD-19, giá cả tăng cao, nhưng với sự cần cù, chịu khó người dân nơi đây thôn tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, áp dụng khoa học, đưa giống cây trồng có năng xuất, giá trị cao vào sản xuất như 100% lúa sén cù, ngô lai. Trong hôn có 7 hộ làm nghề say sát, nhiều hộ kết hợp trồng lúa nấu rược đem lại nguồn thu lớn, nhờ đó trong năm đã có 10 hộ kinh doanh sản xuất giỏi, thu nhập đầu người đạt trên 36 triệu/ người/ năm. Đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách với phương châm “không để người nghèo không có Tết” để Nhân dân được vui Xuân, đón Tết với một niền tin tưởng, phấn khởi. Ông Vũ Đức Kiên- Trưởng thôn Lâm Tiến xã Mường Vi cho biết thêm. Thôn cũng đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong thôn than gia đón tết 1 cách tiết kiệm nhất, cũng đã phối hợp với Ban Công an xã phổ biế về an toàn cháy nổ, về an toàn giao thông, các vấn đề về đảm bảo an ninh trật tự xã hội.

anh tin bai

 Người dân đón tết cổ truyền tập trung

 Không khí đón xuân thể hiện rõ trên gương mặt của mỗi người dân. Đón xuân mới, Nhân dân trong thôn ai ai cũng hạnh phúc và tự hào. Một cuộc sống mới, diện mạo mới đã hình thành trên quê hương Lâm Tiến. Đây là bước ngoặt, là động lực cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh tại địa phương, vững bước trên chặng đường đổi mới.

Đức Tiến- Lưu Liên, Trung tâm VH, TT- Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1