Phìn Ngan phát huy khối đại đoàn kết trong xây dựng nông thôn mới ​

    BXĐT- Để triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ xã Phìn Ngan đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai thực hiện với nhiều nội dung phong phú, đa dạng. Qua đó, vai  trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới (NTM) đã được phát huy.
 

anh tin bai

 

Phát huy vai trò MTTQ trong vận động Nhân dân đóng góp vật liệu, ngày công làm đường giao thông nông thôn
 

anh tin bai


Tổ công tác giúp đỡ xã xây dựng NTM của tỉnh, hỗ trợ quế giống cho người dân

 

    Nhằm huy động các nguồn lực tham gia xây dựng NTM, MTTQ xã Phìn Ngan đã phối hợp với các tổ chức thành viên phát động xây dựng các mô hình, phong trào cụ thể gắn với vai trò, nhiệm vụ của mỗi tổ chức như hội nông dân với phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; hội phụ nữ với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; Đoàn thanh niên với phong trào “Tuổi trẻ chung sức xây dựng NTM”; người cao tuổi với phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”... Đến nay, trên địa bàn xã đã hình thành vùng sản xuất tập trung như: Vùng nuôi cá nước lạnh, nuôi lợn, trồng quế, trồng dưa hấu.v.v... Trọng tâm là mở rộng diện tích trồng dưa hấu trên đất ruộng 1 vụ, đưa cây quế vào thay thế cây sa nhân không còn hiệu quả để nâng cao thu nhập. 
 

anh tin bai

 

Người dân đưa cây quế vào trồng thay thế cây sa nhân

 

    Kinh tế phát triển, đời sống của người dân được nâng lên, thì việc tuyên truyền vận động Nhân dân đóng góp tiền mặt, ngày công để nâng cấp, mở mới các tuyến đường trục thôn, liên thôn là không khó đối với Phìn Ngan. Đơn cử như mới đây để thi công mở mới tuyến đường thôn Láo Sáng với dài 174 m, mỗi hộ dân trong thôn đã đóng góp 400.000 đồng và ngày công lao động để bê tông mới tuyến đường này, hay việc huy động Đoàn thanh niên phối hợp với với lực lượng dân quân xã và nhân dân thôn Tả Trang tổ chức tình nguyện đổ 150 m2 bê tông sân trường điểm trường Mầm Non phân hiệu thôn Tả Trang, xã Phìn Ngan..vv..Kết quả này có sự vào cuộc tích cực của MTTQ và Ban công tác mặt trận thôn trong công tác tuyên truyền, vận động tạo sự ủng hộ, đồng thuận của Nhân dân. 

anh tin bai

 

Phát huy tính đoàn kết trong xây dựng NTM

 

    Với những việc làm ý nghĩa thiết thực, MTTQ xã Phìn Ngan tiếp tục đẩy mạnh vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết nhân dân các dân tộc trên địa bàn hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước; nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân; góp phần duy trì và nâng cao 9/19 tiêu chí đã đạt trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2020-2025, phấn đấu hết năm 2023 xã đạt thêm tiêu chí số 2 về Giao thông, xây dựng thôn Láo Sáng về đích thôn NTM./.

Lưu Liên, Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1