Phát huy vai trò tuyên vận trong thực hiện nghị quyết xây dựng Nông thôn mới

 

    BXĐT- Để thực hiện mục tiêu mà Đảng bộ huyện Bát Xát đề ra đến năm 2025 Bát Xát có 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Trong những năm qua bên cạnh việc ưu tiên nguồn lực đầu tư, huyện đặc biệt trú trọng phát huy vai trò của ban tuyên vận, tổ tuyên vận ở cơ sở, tạo sự đồng thuận để mọi người dân cùng tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

    Thôn Sải Duần có 53 hộ dân, trong dó 100% các gia đình đều là người đồng bào dân tộc thiểu số, tuy vậy nhờ sự đồng lòng của người dân cũng như quyết tâm của chi bộ Đảng, hết năm 2022 Sải Duần vẫn giữ vững danh hiệu thôn naoog thôn mới, kết quả này còn có vai trò đóng góp quan trọng của tổ tuyên vận thôn trong việc khơi dậy tinh thần đoàn kết, chung sức vì cộng đồng của các gia đình trong thôn. 

 

anh tin bai

 

Tuyên truyền vận động chị em chỉnh trang, vệ sinh nhà ở

    Huyện Bát Xát hiện có 21 ban tuyên vận xã, thị trấn với 243 thành viên, 176 tổ tuyên vận thôn bản, tổ dân phố với 534 thành viên. Bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện và chủ trương của Ban Thường vụ Huyện ủy, ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Huyện ủy đã chỉ đạo, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân và hệ thống Dân vận, tuyên vận, xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động các phong trào thi đua thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM sát với yêu cầu thực tiễn của các địa phương, đơn vị. Trọng tâm là tuyên truyền, vận động để người dân dễ hiểu, dễ thực hiện như: Thông qua các tờ rơi, hình ảnh, tuyên truyền miệng, sân khấu hóa, đặc biệt qua các buổi họp thôn, phân tích rõ những lợi ích mà người dân được hưởng và những việc dân phải làm. Tranh thủ tiếng nói của người có uy tín trong cộng đồng dân cư để vận động nhân dân đồng lòng, nhiệt tình hưởng ứng thông qua việc hiến đất, đóng góp sức người, sức của tham gia xây dựng NTM.

 

anh tin bai

 

Huy động sức dân tham gia làm đường giao thông

    Trong năm 2022, toàn huyện đã vận động ủng hộ được trên 82 triệu đồng tiền mặt, 100 tấn xi măng xây dựng nông thôn mới, các công trình, hiện vật quy ra tiền là 1tỷ 140 triệu đồng, vận động nhân dân hiến 1.647 m2 đất, đóng góp gần 4.200 ngày công xây dựng NTM và các công trình do nhân dân thực hiện với số tiền 8 tỷ 872 triệu đồng và 8/20 xã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; tổng số tiêu chí hoàn thành của 20 xã là 177 tiêu chí; bình quân tiêu chí đạt 8,85 tiêu chí/xã…kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của Ban tuyên vận xã, tổ tuyên vận thôn bản.  

 

anh tin bai

 

Người dân tham gia vệ sinh tuyến đường liên thôn

    Có thể nói rằng, công tác tuyên vận là khâu “then chốt” mang lại hiệu quả rõ rệt trong xây dựng NTM ở Bát Xát thời gian qua. Đây cũng là yếu tố được địa phương đặc biệt chú trọng, góp phần tạo nền tảng vững chắc để nhanh chóng đưa chương trình xây dựng NTM trên địa bàn sớm “về đích”../.

Lưu Liên Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1