Tạo chuyển biến tích cực của người dân trong nhận thức và hành động về ATTP

 

   BXĐT- Để thay đổi nhận thức của người dân nói chung và các hộ kinh doanh nói riêng, những năm gần đây huyện Bát Xát đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong kinh doanh cũng như trong sản xuất nông nghiệp, qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.

    Với hơn 20 năm kinh doanh các mặt hàng thực phẩm phục vụ người tiêu dùng như: Bánh kẹo, nước giải khát, hàng tạp hóa …ở thôn Phố Mới 2, xã Trịnh Tường, Ông Trần Văn Bảng đã trang bị đầy đủ giá kệ, tủ lạnh để bảo quản thực phẩm; luôn tuân thủ các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm. Riêng mặt hành bánh kẹo, nước giải khát luôn được nhập từ các hãng uy tín, địa chỉ tin cậy,  đảm bảo chất lượng phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, tránh để xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn. 
 

anh tin bai

 

Mô hình kinh doanh của ông Vảng

    Nhận thức được vấn đề ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe người dân và thương hiệu nông sản địa phương, thời gian qua, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bát Xát đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để phát triển đa dạng các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. 

    Với 509 cơ sở sản xuất, chế biến do Ngành Nông nghiệp quản lý, trong những năm qua ngành Nông nghiệp huyện phối  hợp tổ chức các lớp tập huấn phổ biến kiến thức, nâng cao năng lực cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm sản, vật tư nông nghiệp về các kỹ thuật sản xuất, sơ chế nông lâm thuỷ sản trên địa bàn huyện. Đẩy mạnh tuyên truyền về kiến thức, quy định về vệ sinh ATTP cho cán bộ quản lý, người sản xuất, kinh doanh, tạo ra sản phẩm an toàn cho người tiêu dung, không sử dụng chất cấm, chất bảo quản, phụ gia, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y ngoài danh mục; tuân thủ quy tắc 4 đúng về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

    Trong năm 2023, UBND huyện Bát Xát đã ban hành nhiều văn bản lãnh, chỉ đạo về đảm bảo chất luợng ATTP. Tổ chức bộ máy quản lý an toàn thực phẩm từng bước được kiện toàn; các hoạt động phối hợp liên ngành trong quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường và có hiệu quả cao hơn. 
 

anh tin bai

 

Kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh

    Công tác kiểm tra, kiểm nghiệm về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được quan tâm đúng mức. Trong 4 tháng đầu năm 2023, đã tiến hành kiểm tra liên ngành 360 cơ sở kinh doanh, trong đó 98,6% cơ sở được kiểm tra đạt yêu cầu; Tỷ lệ cơ sở chế biến, sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP và được ký cam kết đảm bảo ATTP ngày càng tăng, đạt trên 93%, đặc biệt trong những năm qua không có ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn huyện.
 

anh tin bai

 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Lưu Liên – Đức Tiến Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1