Bát Xát: tập huấn, bàn giao đưa vào hoạt động Cổng Thông tin điện tử cho các xã, thị trấn

Sáng 01/3/2023, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Văn Phòng UBND tỉnh, VNPT Lào Cai, VNPT Bát Xát tổ chức hội nghị bàn giao đưa vào hoạt động Cổng thông tin điện tử cấp xã, thị trấn.

 

anh tin bai

 Quang cảnh hội nghị

Về dự hội nghị có các đồng chí đại diện Văn phòng UBND tỉnh; VNPT Lào Cai. Huyện Bát Xát có đại diện Văn phòng UBND huyện; các đồng chí thành viên Ban biên tập Cổng thông tin điện tử huyện; lãnh đạo UBND, cán bộ công chức Văn phòng, Văn hóa phụ trách Cổng thông tin điện tử các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Đại diện VNPT Lào Cai phát biểu tại hội nghị

Thực hiện văn bản số 171/VPUBND-BBT ngày17/02/2023 của Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai về việc bàn giao Cổng thông tin điện tử cấp xã của các huyện: Bắc Hà, Bát Xát và Mường Khương trên Cổng TTĐT tỉnh Lào Cai. Sau một thời gian triển khai dự án, đến nay đơn vị thực hiện đã hoàn thành xây dựng Trang thông tin điện tử cho 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bát Xát; Trang thông tin điện tử đảm bảo thống nhất về mặt giao diện, thiết kế và các danh mục trên trang theo đúng quy định. 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị bàn giao, lãnh đạo UBND, cán bộ công chức Văn phòng, Văn hóa phụ trách Cổng thông tin điện tử các xã, thị trấn đã được cán bộ VNPT Lào Cai; Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh giới thiệu về giao diện các Trang thông tin điện tử và hướng dẫn sử dụng, truy cập và đăng tải thông tin lên Trang. Quản trị danh sách người dùng, danh sách module; quản trị Chuyên mục, tin tức theo chuyên mục; quản trị liên kết website, văn bản điều hành; quản trị thư viện hình ảnh, thư viện Video Youtube; hướng dẫn sử dụng và khai thác các chức năng, cách thức quản trị, biên tập và cập nhật tin bài, văn bản trên Trang thông tin điện tử.... Trao đổi, giải đáp các nội dung hoạt động của Trang thông tin điện tử.

anh tin bai

Hướng dẫn đăng tải tin, bài lên trang

Việc xây dựng đưa vào hoạt động Trang thông tin điện tử cấp xã có ý nghĩa quan trọng. Đây chính là một công cụ hiệu quả trong việc tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và của chính quyền các cấp đến đông đảo người dân và là cầu nối quan trọng giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân và giữa Nhân dân với Đảng. Thông qua Trang thông tin này, người dân trên địa bàn các xã, thị trấn sẽ được tiếp cận những thông tin chính thống, cơ bản của xã mình một cách nhanh chóng, kịp thời, đáp ứng yêu cầu thông tin tuyên truyền tại địa phương, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng ở cơ sở.


Quang Phấn Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1