Gặp gỡ những chiến sĩ mới của Bát Xát tại Trung đoàn 254

 

    BXĐT- Năm 2023, Trung đoàn 254, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận và huấn luyện 300 chiến sĩ mới đến từ 7 huyện, thị, thành phố trong tỉnh; trong đó có 30 chiến sĩ mới là con em các dân tộc của huyện Bát Xát. Thời gian qua, đơn vị đã chủ động chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp các chiến sĩ trẻ nhanh chóng làm quen với môi trường quân ngũ, yêu mến đơn vị ngay từ những ngày đầu nhập ngũ, tự tin phấn khởi bước vào huấn luyện.

 

anh tin bai

 

Chiến sĩ mới tuyên thệ

    Chúng tôi đến thăm những chiến sĩ mới nhập ngũ tại Trung đoàn 254, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Sau hơn ba tháng nhập ngũ, các chiến sĩ mới của đơn vị đã dần quen với nền nếp học tập, rèn luyện tại đơn vị. Những bỡ ngỡ, lạ lẫm trong ngày đầu tiên giờ đây đã không còn, thay vào đó là sự rắn rỏi, tự tin, chững chạc khi được học tập, rèn luyện và thực hiện các chế độ nền nếp trong môi trường quân đội để mỗi chiến sĩ ngày càng trưởng thành hơn. 

    Để giúp chiến sĩ mới nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân đội. Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ các cấp chủ động bám nắm, tận tình hướng dẫn bộ đội từ những công việc nhỏ hằng ngày; nhất là nắm bắt tâm tư, tình cảm, cũng như các mối quan hệ, hoàn cảnh gia đình, để từ đó kịp thời động viên tư tưởng, củng cố tinh thần cho các đồng chí chiến sĩ mới yên tâm học tập, công tác. Nhờ sự quan tâm gần gũi, chân tình ấy mà ngay sau những phút giây lạ lùng, bỡ ngỡ ban đầu, các chiến sĩ mới đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập, rèn luyện mới. 

    Binh nhì Tẩn Láo Tả, chiến sĩ mới Đại đội 3, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 254 chia sẻ: “Nhà em ở xã Mường Hum, huyện Bát Xát sau khi nhập ngũ em được biên chế huấn luyện tại Trung đoàn 254. Những ngày đầu về đơn vị, chúng em cảm thấy rất bỡ ngỡ, nhưng được chỉ huy quan tâm, hướng dẫn, chỉ bảo cho chúng em rất tận tình, chu đáo chúng em đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân đội. Em thấy rất phấn khởi và hứa sẽ cố gắng học tập rèn luyện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”. 
 

anh tin bai

 

Hướng dẫn chiến sĩ mới gấp nội vụ

    Xác định huấn luyện chiến sĩ mới là nhiệm vụ quan trọng, do vậy, ngay từ đầu năm, Trung đoàn đã quán triệt tốt nhiệm vụ, xác định quyết tâm và làm tốt công tác chuẩn bị từ sổ sách học tập, giáo án huấn luyện, mô hình học cụ, thao trường bãi tập đến nơi ăn ở, sinh hoạt. Đồng thời, đơn vị đã lựa chọn, thành lập khung huấn luyện chiến sĩ mới là những đồng chí có trình độ năng lực, trách nhiệm cao và có kinh nghiệm huấn luyện tốt.

     Cùng với làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn chỉ đạo các đơn vị triển khai đồng bộ hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị trước khi đón nhận và trong quá trình quản lý, huấn luyện chiến sĩ mới; chú trọng làm tốt công tác giáo dục truyền thống; phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, sâu sát, gần gũi, thương yêu chiến sĩ như người thân của mình...
 

anh tin bai

 

Hăng say huấn luyện tại thao trường

    Trong 3 tháng đầu, các chiến sĩ mới được bồi dưỡng chính trị về truyền thống, nhiệm vụ của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của đơn vị và bồi dưỡng rèn luyện xây dựng nếp sống chính quy, duy trì các nền nếp, chế độ ngày, tuần, kỷ luật trong quân đội. Đồng thời, các chiến sĩ còn được huấn luyện, kỹ, chiến thuật chiến đấu bộ binh, luyện tập điều lệnh đội ngũ, huấn luyện hậu cần, kỹ thuật rèn luyện thể lực và thể chất; giáo dục chính trị cơ bản từ đó hình thành phẩm chất người quân nhân cách mạng; xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ kỹ, chiến thuật chiến đấu... từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
 

anh tin bai

 

Tăng gia sau giờ huấn luyện

    Trao đổi với chúng tôi Thượng tá Nguyễn Đức Thọ, Chính ủy Trung đoàn 254 cho biết: Trong quá trình huấn luyện, các chiến sĩ mới đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực. 100% chiến sĩ mới đều an tâm tư tưởng, hòa nhập tốt với môi trường quân ngũ, có tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm cao; bước đầu đã nắm chắc các nội dung, kỹ thuật động tác cơ bản. Kết quả kiểm tra 3 tiếng nổ toàn Trung đoàn đạt loại khá. Chúng tôi thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho chiến sĩ mới sinh hoạt, học tập, tổ chức các hoạt động để các đồng chí yên tâm gắn bó với đơn vị. Sau khi nhập ngũ 30 chiến sĩ của huyện Bát Xát được điều động, biên chế về 3 Đại đội huấn luyện thuộc Tiểu đoàn Bộ binh 1. Đây là các đơn vị có bề dày truyền thống trong huấn luyện chiến sĩ mới và huấn luyện cho các chiến sĩ năm thứ nhất và năm thứ hai.

    Sau 3 tháng huấn luyện nhìn chung các chiến sĩ mới của huyện Bát Xát luôn đoàn kết, thống nhất trong học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị và bước đầu đạt được những thành tích đáng khích lệ. Đặc biệt, trong 30 chiến sĩ mới của huyện Bát Xát có 3 chiến sĩ được tuyển chọn tham gia Hội thao chiến sĩ mới cấp Quân khu từ ngày 20-22/5/2023. 
 

anh tin bai

 

Lãnh đạo huyện Bát Xát tặng quà cho các chiến sĩ mới tại Trung đoàn 254

    Chuyến công tác của huyện Bát Xát lần này, chính là động lực để những chiến sĩ mới của huyện đang huấn luyện tại Trung đoàn 254 tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa trong học tập, rèn luyện xứng đáng với truyền thống vẻ vang của quê hương Bát Xát anh hùng, truyền thống của đơn vị và phẩm chất cao quý Bộ đội Cụ Hồ. 

Quang Phấn Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1