Quan tâm phân luồng định hướng cho học sinh bậc THCS ​

    BXĐT- Cùng với nâng cao chất lượng dạy và học, những năm gần đây công tác phân luồng, định hướng nghề để giúp học sinh có những lựa chọn phù hợp nhất cho tương lai đã được cấp ủy, chính quyền và trường phổ thông dân tộc (PTDT) bán trú THCS Phìn Ngan đặc biệt chú trọng. Đến nay, tỷ lệ học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông tiếp tục đi học nghề, có việc làm tại Phìn Ngan ngày càng tăng. 

    Năm học 2022-2023, Trường PTDT bán trú THCS Phìn Ngan có 217 học sinh, trong đó 99% học sinh là con em đồng bào dân tộc Dao, đời sống của nhiều gia đình học sinh còn gặp khó khăn, nhiều em sau khi học xong lớp 9 còn nhiều băn khoăn lựa chọn con đường đi tiếp cho mình. Trước thực tế đó, ngay từ đầu năm học nhà trường luôn chú trọng công tác phân luồng, huy động học sinh sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở học tiếp Trung học phổ thông và học nghề nhằm tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục, đáp ứng nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực. 
 

anh tin bai

 

    Nhà trường xác định để học sinh có hướng phấn đấu và tự tin học tiếp lên Trung học phổ thông thì các thầy cô phải trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng cơ bản ở các môn học. Chính vì vậy, nhà trường luôn làm tốt công tác tư tưởng để nâng cao nhận thức cho đội ngũ giáo viên và học sinh nhất là học sinh lớp 8, lớp 9, từ đó tạo sự đồng tình, thống nhất, quyết tâm của toàn trường trong thực hiện nhiệm vụ. Đổi mới công tác tuyên truyền thông qua các giờ chào cờ, hoạt động ngoại khóa để học sinh hiểu hơn, lựa chọn đúng hơn con đường đi tiếp theo của mình…

    Bên cạnh đó, các thầy cô giáo đã quan tâm đến việc tìm hiểu, tư vấn, hướng dẫn cho học sinh lớp 9 về việc chọn trường tiếp theo để học tập sau khi tốt nghiệp bậc THCS, nắm bắt lực học cũng như tâm tư nguyện vọng và hoàn cảnh của từng học sinh để động viên, tư vấn học sinh lựa chọn hướng đi thích hợp. 

    Nhờ công tác tuyên truyền, hướng nghiệp đầy đủ nên những năm học gần đây đã có trên 80% học sinh trường PTDT Bán trú THCS Phìn Ngan học nên các bậc học cao hơn, nhiểu học sinh của trường sau được tư vấn đã tiếp tục lựa chọn học lên THPT để vào học tại các trường Đại học, Cao đẳng và đào tạo nghề cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh và lực học của bản thân. 
 

anh tin bai

 

    Để công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS ở địa phương thực sự đạt hiệu quả, UBND xã Phìn Ngan đã đẩy mạnh phân luồng học sinh, xây dựng phương án, giải pháp nhằm đẩy mạnh phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong tình hình mới. 
 

anh tin bai

 

Ký cam kết giữa cấp ủy, nhà trường và phụ huynh học sinh trong công tác tuyển sinh

    Việc triển khai thực hiện chủ trương phân luồng học sinh sau THCS tại Phìn Ngan đã góp phần thay đổi nhận thức của các cấp, các ngành, người dân và học sinh trong việc lựa chọn trường và chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế, tránh tình trạng lãng phí thời gian, tiền của do không lựa chọn đúng nghề nghiệp. 

Lưu Liên Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1