Phát huy tính chủ động, sáng tạo trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới ​

    BXĐT- Sau 3 năm triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông ( GDPT) 2018 (áp dụng từ năm học 2020 - 2021) cho thấy, việc đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá tại trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Tòng Sành đang có chuyển biến tích cực với chất lượng ngày càng thực chất, hiệu quả.

 

anh tin bai

 

Xây dựng các góc học tập thân thiện

    Năm học 2022 - 2023, Trường PTDTBT TH&THCS Tòng Sành có 366 học sinh. Trong đó bậc TH: 13 lớp với  212 học sinh; Bậc THCS: 4 lớp với 154 học sinh, với 37 cán bộ, giáo viên. Nhà trường thực hiện dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới đối với các lớp 1, 2, 3, 6 và 7 với tổng số học sinh tham gia học chương trình giáo dục phổ thông 2018 là 231 học sinh. 
 

anh tin bai

 

Lớp học của học sinh tiểu học

    Để nâng cao chất lượng dạy học nói chung và Chương trình giáo dục phổ thông mới nói riêng, nhà trường đã lựa chọn đội ngũ GV cốt cán các khối lớp, theo cấp học, theo các môn học để tham gia bồi dưỡng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.  Tổ chức tập huấn tại nhà trường và triển khai, kiểm soát việc tự bồi dưỡng của CBQL, giáo viên (thực hiện trong bồi dưỡng chuyên môn hè 2022, thông qua các chuyên đề đổi mới sinh hoạt chuyên môn và tự bồi dưỡng trong năm học). Tổ chức cho giáo viên tham gia nâng cao trình độ đảm bảo chuẩn đội ngũ đối với yêu cầu của lộ trình triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện sách giáo khoa mới. Ưu tiên và chuẩn bị đảm bảo cơ sở vật chất, trang sắm, bổ sung thiết bị dạy học để thực hiện chương trình. Kết quả: 100% giáo viên dạy học lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 6, lớp 7 theo chương trình GDPT 2018 đã được tham gia tập huấn đảm bảo các Moodun để thực hiện chương trình. 
 

anh tin bai

 

Tăng cường cho học sinh phát huy trao đổi bài

    Để đảm bảo cho việc dạy và học chương trình giáo dục phổ thông mới, ngoài đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy để triển khai và thực hiện cập chương trình giáo dục phổ thông mới. Hiện tại, mỗi lớp học đều được có mạng Internet phục vụ cho việc giảng dạy của giáo viên và nhu cầu học tập của học sinh; trường có phòng tin học với hệ thống máy tính để hỗ trợ học sinh học môn Tin học theo chương trình mới. 
 

anh tin bai

 

Phòng tin học được đầu tư đảm bảo cho học sinh

    Sau 3 năm thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1, lớp 2, lớp 6 và đang triển khai đối với lớp 3, lớp 7, thực tế cho thấy chương trình phù hợp với điều kiện của địa phương về giảng dạy, học sinh học 2 buổi/ngày. Kết quả học tập và rèn luyện của học sinh học theo chương trình GDPT 2018, đã có những chuyển biến tích cực, học ký 1 năm học 2022-2023 đã có gần 93% học sinh lớp 1,2,3 hoàn thành và hoàn thành xuất sắc trở lên, trên 95% học sinh lớp 6,7 đạt và đạt khá, tốt, qua đó tạo niềm phấn khởi cho học sinh khi tham gia chương trình GDPT mới này.

Lưu Liên – Đức Tiến Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát
1 2 3 4 5  ... 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1