Ngân hàng CSXH huyện Bát Xát phát huy hoạt động ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị - xã hội

    BXĐT- Những năm qua, hoạt động ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị - xã hội, nguồn vốn tín dụng chính sách đã đến tận tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Bát Xát, qua đó giúp nhiều người dân vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

    Từ khi được Ngân hàng CSXH huyện Bát Xát ủy thác cho vay, Hội CCB xã Phìn Ngan đã tiếp nhận và triển khai cho hội viên các chính sách vay vốn để phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Tổng dư nợ vốn vay thông qua tổ chức hội đến thời điểm ngày 09/03/2024 là trên 8 tỷ 300 triệu đồng với 05 tổ TK&VV, 182 lượt hộ vay.

    Việc cho vay ủy thác từ tổ chức Hội đã đáp ứng một phần nhu cầu về vốn của hội viên CCB để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình. Hầu hết những hội viên được vay vốn ủy thác đều xây dựng mô hình sản xuất phù hợp với điều kiện của địa phương...
 

anh tin bai

Phát triển mô hình nuôi dê từ nguồn vốn vay của ngân hàng CSXH

    Đến hết tháng 02/2024, Hội Nông dân xã quản lý 03 tổ tiết TK&VV, với tổng dư nợ là trên 9,1 tỷ đồng, cho 145 hộ vay; các tổ hoạt động tốt, không có nợ quá hạn, nợ xấu.  
   
anh tin bai

Giao dịch giữa ngân hàng CSXH huyện với các tổ chức hội và tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn

      Tính đến hết 31/12/2023, tổng dư nợ các chương trình tín dụng ủy thác là trên 446 tỷ 416 triệu đồng, tăng trên 103 tỷ  so với năm 2022; có 243 tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) với 7.793 hộ còn dư nợ.  
anh tin bai

Ngân hàng CSXH huyện giao ban với các tổ chức hội

    Ngoài ra trong năm 2023, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã cùng với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, tổ chức tập huấn nghiệp vụ ngân hàng cho cán bộ Hội cơ sở, Ban quản lý tổ TK&VV, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng. Bên cạnh việc phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng, các tổ chức chính trị - xã hội đã tổ chức tuyên truyền chính sách tín dụng cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi; cho vay nhà ở xã hội theo nghị định số 100/2015/NĐ-CP, . . . 
 
anh tin bai

Ngân hàng CSXH huyện tham gia tư vấn các vốn vay tạo việc làm

Lưu Liên - Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1