Suối nước nóng Bản Mạc điểm du lịch mới của huyện Bát Xát

BXĐT- Nằm cách trung tâm xã Trịnh Tường khoảng 3km, suối nước nóng Bản Mạc được người dân ở đây và khu vực lân cận biết đến từ rất lâu. Những năm gần đây khi Đền Mẫu Trịnh Tường mở rộng quy mô và thu hút khách từ thập phương đến thì Suối nước nóng Bản Mạc cũng được nhiều du khách phương xa biết đến hơn và dần trở thành điểm du lịch hấp dẫn của đia phương.

Nằm ở cuối thôn và chỉ cách dòng suối chính vài chục mét nhưng lại không hề bị ảnh hưởng bởi dòng nước lạnh. Suối nước nóng Bản Mạc là một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho người dân nơi đây.

 Suối nước nóng được tạo thành từ mạch nước ngầm

 Không biết từ bao giờ người dân vẫn truyền tai nhau rằng nguồn nước nóng ở đây tốt cho việc điều trị một số bệnh ngoài da, các bệnh về thần kinh hay tim mạch và những gia đình hiếm muộn còn xin nước ở đây về làm lễ để xin con. Vào đêm 30 Tết, các hộ gia đình sẽ mang xô đến lấy nước sạch từ đầu nguồn để về luộc gà cúng tất niên, cầu cho gia đình một năm may mắn, ấm no và sung túc. Đến sáng mùng 1, sau khi thắp hương gia tiên, một số hộ gia đình ở gần sẽ mang hoa qủa, đồ lễ đến thắp hương như là lễ tạ ơn thiên nhiên đất trời đã ban tặng nơi đây. Mặc dù chưa đươc kiểm chứng nhưng đây là một nơi tuyệt vời cho mọi người đến thư giãn, lấy lại tinh thần sau những ngày làm việc mỏi. 

 Không chỉ đến tắm mà người dân còn đến để giặt đồ

 Mặc dù được phát hiện từ lâu, nhưng suối nước nóng ở đây vẫn còn khá nguyên sơ, chưa được khai thác phục vụ du lịch và vẫn đang nằm trong vùng quy hoạch của địa phương, nên các dịch vụ như: Ăn uống, ngủ nghỉ và các dịch vụ khác đi kèm vẫn chưa có. Mặc dù vậy nhưng mùa đông dòng suối vẫn tấp nập người đến trải nghiệm, Nếu đến đây vào cuối buổi chiều, có thể sẽ phải chờ nhau vì đây là giờ cao điểm nhiều người đến tắm. Thời điểm ít người nhất là từ sáng đến trưa hoặc người dân nơi đây thường đi tắm trước khi đi ngủ để không phải chờ đợi.

 Hiện nay, suối nước nóng được nhiều người biết đến nhiều hơn, đã mở ra cơ hội để người dân ở đây phát triển các dịch vụ đi kèm. Hy vọng vào trong thời gian tới nơi đây sẽ thu hút các nhà đầu tư để trở thành điểm du lịch thu hút khách du lịch và tạo cơ hội cho người dân phát triển kinh tế.


​Mò Ngoãn, Tổ quản lý du lịch

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1