Nguyễn Thị Hằng - Tấm gương nhà giáo trẻ tiêu biểu của huyện biên giới Bát Xát

    BXĐT - Cô giáo trẻ Nguyễn Thị Hằng,  sinh năm 1987 giáo viên trường tiểu học Bản Qua được biết đến là một “thủ lĩnh” công tác đội xuất sắc của ngành giáo dục và đào tạo huyện Bát Xát, luôn được đồng nghiệp, học sinh yêu mến bởi cô là người gương mẫu, thân thiện, luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp cùng tiến bộ. Nhờ có sự dẫn dắt của cô giáo Hằng mà trong nhiều năm qua Liên đội trường tiểu học Bản Qua luôn đạt vững mạnh toàn diện, là điểm sáng trong công tác đội của các trường học trên địa bàn.  

anh tin bai

Tổng phụ trách Đội trường tiểu học Bản Qua – cô giáo  Nguyễn Thị Hằng

    Với nhiệm vụ được phân công là giáo viên giảng dạy môn Mỹ thuật tại trường tiểu học Bản Qua, cô Hằng đảm nhiệm luôn vai trò là Tổng phụ trách Đội của trường. Hơn 10 năm gắn bó với nghề tại ngôi trường này,  cô giáo trẻ Nguyễn Thị Hằng đã không ngừng nỗ lực trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ và tích cực, năng nổ trong mọi hoạt động. 

    Bằng sự năng động, nhạy bén và tâm huyết với công tác Đội, cô Hằng đã tích cực tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, hoạt động ngoài giờ lên lớp. Các phong trào, sân chơi sáng tạo do Liên đội trường tổ chức đều thu hút đông đảo đội viên tham gia, qua đó giúp các em phát huy tính tích cực trong học tập và sinh hoạt. Thông qua các câu lạc bộ sở thích (tiếng Anh, Mỹ thuật ) tạo môi trường lành mạnh để thiếu nhi phát triển năng khiếu; duy trì mô hình “Đôi bạn cùng tiến” ở các chi đội và các lớp nhi đồng giúp các em học sinh tiến bộ hơn trong học tập.  

anh tin bai

Cô Hằng luôn đồng hành, hỗ trợ các bạn đội viên thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy

       Cùng với đó, cô giáo TPT đội cũng đã làm tốt công tác phối hợp với các giáo viên chủ nhiệm lớp tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho đội viên, thiếu nhi về những nội dung cơ bản của phong trào “Thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; tổ chức hoạt động giáo dục, sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Nói lời hay, làm việc tốt” giúp đội viên, học sinh nhận thức được những việc làm tốt để phát huy và tránh được những điều chưa tốt, điều xấu để tránh. Trong các buổi sinh hoạt đội, Liên đội nhà trường luôn chú trọng giáo dục, định hướng những giá trị tốt đẹp cho thiếu nhi như: Chăm ngoan, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; lễ phép với người lớn; hòa nhã, thân ái với bạn bè; dũng cảm nhận khuyết điểm để sửa chữa và cùng tiến bộ, tham gia hiệu quả phong trào “Nghìn việc tốt”... 

anh tin bai

“Nói điều hay, làm việc tốt” - Liên đội trường TH Bản Qua thăm và tặng quà gia đình chính sách nhân dịp 22/12

       Trong công tác Đội, để thu hút học sinh tham gia nhiệt tình vào các phong trào, hoạt động Đội của nhà trường, cô Hằng luôn sát cánh cùng với các em nhi đồng, đội viên, tận tình hướng dẫn, thu hút các em tích cực tham gia các phong trào hoạt động của Đội. Đối với những học sinh thiếu tự tin, cô thường xuyên thông qua các trò chơi để hướng các em vào sinh hoạt tập thể, giúp các em tự tin hơn, mạnh dạn hơn. Bày tỏ sự ngưỡng mộ với cô giáo của mình, em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 5A Liên đội trưởng trường tiểu học Bản Qua cho hay: Với chúng em cô luôn là chị phụ trách nhiệt tình, trách nhiệm, cũng có khi cô là người mẹ  dịu hiền hết lòng vì các con. Em học được ở cô đức tính kiên trì, nỗ lực, mong ước của em sau này sẽ trở thành nhà giáo được học trò yêu quý như cô Hằng”. 

anh tin bai

Các bạn đội viên luôn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của nhà trường

   Nhờ có sự dìu dắt, năng nổ trong mọi hoạt động của TPT đội Nguyễn Thị Hằng Liên đội của Trường Tiểu học Bản Qua nhiều năm liền là một trong những Liên đội mạnh, dẫn đầu trong các phong trào thi đua của địa phương. Với những cống hiến của mình, cô Hằng được nhận nhiều bằng khen, giấy khen, đặc biệt mới đây cô vinh dự được  Tỉnh đoàn  Lào Cai tặng bằng khen “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2023. 

 

    Với niềm đam mê công tác Đội cùng với tình yêu thương học trò đã giúp cô luôn giữ được “ngọn lửa” nhiệt huyết với nghề, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của nhà trường, trở thành tấm gương sáng trong công tác Đội của ngành giáo dục và đào tạo ở huyện biên giới Bát Xát.

Phạm Thúy - Trung tâm VHTTTT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1