image banner
      
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ BÁT XÁT
TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG XÃ BÁT XÁT – “VÙNG XANH” TRÊN BẢN ĐỒ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

CTTĐT- Sau khi thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính, xã Bát Xát – đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy, tập trung đầu tư hạ tầng, đặc biệt là vận hành hiệu quả Trung tâm phục vụ hành chính công. Với phương châm “lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công việc”, Trung tâm đã và đang trở thành “vùng xanh” nổi bật trên bản đồ cải cách hành chính ở địa phương.

anh tin bai

Bố trí cán bộ hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính

Ngay từ khi mới đưa vào hoạt động, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Bát Xát đã tạo dấu ấn bởi sự chuyên nghiệp, thuận tiện và thân thiện. Không còn cảnh người dân phải đi nhiều nơi, gặp nhiều người, chờ đợi lâu như trước. Giờ đây, chỉ cần đến một cửa – đúng địa điểm, đúng thủ tục – người dân có thể được hỗ trợ tận tình từ khâu hướng dẫn đến giải quyết hồ sơ. Chị Lý Thị Anh., người dân xã Bát Xát chia sẻ: “ Trước kia đi làm giấy tờ hay bị thiếu hồ sơ, phải quay về làm lại, mất công lắm. Giờ lên Trung tâm hành chính công, có cán bộ chỉ từng bước, giấy tờ có thiếu thì được hướng dẫn bổ sung ngay. Có cả máy tính, máy in sẵn sàng, tôi thấy rất tiện

Không chỉ đáp ứng tốt các thủ tục hành chính thường nhật như đăng ký khai sinh, khai tử, chứng thực, xác nhận... Trung tâm còn được trang bị đủ máy tính, máy in, máy lấy số tự động, màn hình hiển thị treo trần, thiết bị tra cứu các TTHC cho người dân.... để phục vụ người dân tiếp cận với chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính.

anh tin bai

Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bát Xát giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Hiện nay, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện tiếp nhận tại Trung tâm là 413 thủ tục (Trong đó giải quyết tại trung tâm là 360 thủ tục; còn lại 53 TTHC được tiếp nhận tại trung tâm nhưng do các sở, ngành thuộc UBND tỉnh giải quyết).  Tại trung tâm đã bố trí, niêm yết công khai đầy đủ, rõ ràng các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của trung tâm. Ngoài ra, trung tâm đã thực hiện in Thủ tục hành chính có mã quét QR tại bảng niêm yết các TTHC để công dân dễ trang tra cứu và thực hiện.  Cán bộ, công chức tại trung tâm luôn tận tình hướng dẫn về thành phần hồ sơ, công dân không bị yêu cầu bổ sung giấy tờ, tài liệu khác ngoài quy định; Kết quả giải quyết, Công dân được nhận sớm hơn hoặc đúng hạn, chưa có trường hợp quá hạn nào xảy ra và công dân không phải trả thêm chi phí nào khác khi thực hiện TTHC tại trung tâm phục vụ hành chính công xã.

Một điểm nhấn nổi bật chính là việc kết hợp Tổ công nghệ số cộng đồng trong hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục trực tuyến, đăng ký định danh điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần lan tỏa thói quen số đến từng thôn, bản….

anh tin bai

Các tình nguyện viên hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục tại Trung tâm

Nhờ vận hành bài bản, đội ngũ cán bộ trách nhiệm và ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả, số lượng hồ sơ TTHC được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả trước hạn, đúng hạn chiếm tỷ lệ cao (đạt 100%), hiện chưa có hồ sơ trả kết quả quá hạn trên hệ thống. Tính minh bạch trong quá trình giải quyết TTHC (từ việc tiếp nhận hồ sơ đến thẩm định, giải quyết, thu phí, lệ phí và trả kết quả cho tổ chức và cá nhân) được nâng lên.

Trong bối cảnh xã vừa thực hiện sáp nhập, khối lượng công việc nhiều, địa bàn rộng, dân cư phân tán… việc duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm hành chính công không chỉ là sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ xã mà còn là minh chứng cho tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích của nhân dân.

Xã Bát Xát đang từng bước khẳng định mình là “vùng xanh” trên bản đồ cải cách hành chính của tỉnh Lào Cai– nơi người dân đến và ra về với nụ cười hài lòng./.

 

Lưu Liên

Trung tâm VH,TT-TT khu vực Bát Xát

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập