Phát huy vai trò nhà truyền thống trong giáo dục thế hệ trẻ ở Bát Xát

 

     BXĐT - Nhà truyền thống huyện Bát Xát đi vào hoạt động từ đầu năm 2022, không gian trưng bày phong phú với nhiều tư liệu, hiện vật, hình ảnh quý giá, mang lại cho người xem cái nhìn tổng quát nhất về lịch sử hình thành, phát triển của huyện. 
    Đặc biệt vào  cuối năm 2023, Nhà truyền thống huyện Bát Xát tiếp nhận hơn 200 file ảnh và 2 cuốn album bao gồm các hình ảnh Bát Xát xưa, được chụp khoảng những năm 1880 - 1890. Các bức ảnh đen trắng ghi lại cảnh quan thiên nhiên, cuộc sống của đồng bào tại Bát Xát. Những bức ảnh trên được ông Patrick Andenson Slack - nghiên cứu sinh Trường Đại học McGill (Canada) tìm thấy  trong kho lưu trữ quốc gia Pháp và Mỹ trong quá trình khảo cứu tài liệu, tư liệu để thực hiện luận án tiến sỹ của ông về sinh kế của cộng đồng dân cư trên địa bàn huyện Bát Xát; sau khi bảo vệ thành công luận án tiến sỹ ông đã tặng lại cho huyện để trưng bày tại Nhà truyền thống huyện Bát Xát. 
 
anh tin bai

Học sinh Trường THCS Thị Trấn Bát Xát tham quan tại nhà truyền thống huyện

    Từ nhiều năm nay, các trường học trên địa bàn huyện phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội CCB, tổ chức nhiều hoạt động giáo dục, tham quan, nghiên cứu, học tập cho thế hệ trẻ tại nhà truyền thống  của huyện. Tham gia buổi tham quan do nhà trường tổ chức tại nhà truyền thống huyện Bát Xát, em Sí San San, học sinh lớp 6E, Trường THCS thị trấn Bát Xát cho biết: “ Qua buổi tham quan, em thêm tự hào về quê hương. Nhà truyền thống có nhiều tư liệu quý, giúp chúng em hiểu hơn về lịch sử, về những hy sinh của cha ông. Đó là động lực để chúng em cố gắng, học tập tốt hơn góp phần xây dựng quê hương Bát Xát ngày càng giàu đẹp” .  
 
anh tin bai

Bát Xát tăng cường sưu tập tài liệu, hiện vật cho nhà truyền thống

    Nhà truyền thống huyện Bát Xát không chỉ là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ mà còn là nơi lưu giữ những tư liệu quý cho những ai muốn nghiên cứu và tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của huyện Bát Xát.
    Địa chỉ :nhà Truyền thống huyện Bát Xát: Tổ 4, Thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát ( Khuôn viên Huyện ủy Bát Xát).
Đức Tiến-Trung tâm VH, TT- TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1