Lớp học bóng rổ miễn phí cho thiếu nhi dịp hè 2024

 

    BXĐT- Với mong muốn truyền cảm hứng tập thể thao nâng cao thể chất, rèn luyện thói quen lành mạnh cho học sinh, thầy giáo Trần Ngọc Lệ, giáo viên Trường THPT số 1 Bát Xát đã phối hợp với Đoàn thanh niên thị trấn Bát Xát mở một lớp học kỹ năng chơi bóng rổ miễn phí cho thiếu nhi trong dịp hè 2024.
 

anh tin bai

Rất đông các em học sinh tham gia khóa học

    Từ khi tham gia lớp bóng rổ, đều đặn mỗi buổi chiều hàng ngày em Phùng Đức Anh, học sinh lớp 5, trường Tiểu học thị trấn Bát Xát lại được bố, mẹ đưa đến sân nhà văn hóa đa năng thị trấn Bát Xát để tập luyện. Ở đây, ngoài được rèn luyện kỹ năng chơi bóng rổ Đức Anh còn được giao lưu với các bạn và tham gia chơi nhiều trò chơi bổ ích. Em Phùng Đức Anh, học sinh lớp 5, trường Tiểu học thị trấn Bát Xát phấn khởi nói:“Cháu rất thích học bóng rổ; học bóng rổ để cháu rèn luyện sức khỏe, học tập tốt”.
Sau khoảng thời gian dài học tập căng thẳng, kỳ nghỉ hè là dịp để trẻ em được nghỉ ngơi, vui chơi, thư giãn. Hầu hết, các bậc phụ huynh đều mong muốn con em mình có được một sân chơi vui vẻ, bổ ích.     Qua đó tạo điều kiện để các em vừa vui chơi vừa học được những kỹ năng hữu ích giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ, tinh thần. Đồng thời, tránh để trẻ tiếp cận nhiều với ti vi, điện thoại di động, trò chơi điện tử… Chị Phan Thị Yến, tổ dân phố 10 thị trấn Bát Xát chia sẻ: “Thực ra thì tâm lý tôi muốn cho các cháu học tham gia các lớp học như thế này từ lâu rồi. May quá, thị trấn có tổ chức cho các cháu tôi đã cho cháu tham gia ngay từ đầu vì mùa hè tuổi các cháu rất hay xem điện thoại, chơi trò chơi máy tính nên có được lớp như thế này các cháu được hoạt động, giao lưu với nhau thì rất tuyệt vời”.
 
anh tin bai

Thầy giáo Trần Ngọc Lệ hướng dẫn các em kỹ thuật ném rổ

    Dịp hè này, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Bát Xát đã tăng cường phối hợp với Trung tâm Văn hóa, thể thao – Truyền thông huyện và các trường học triển khai nhiều khóa học năng khiếu cho các em thiếu nhi như: Cầu lông, bơi, bóng đá, bóng bàn… tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi trên địa bàn; chú trọng đổi mới, đa dạng hóa các phương thức hoạt động hè cho thiếu nhi, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh cho trẻ em. Đồng thời, tạo hứng thú tập luyện thể thao, phát triển tầm vóc, thể chất góp phần nâng cao chất lượng học tập và kỹ năng sống. 
    Thầy giáo Trần Ngọc Lệ, Bí thư Đoàn, trường THPT số 1 Bát Xát cho biết thêm: “Trong dịp nghỉ hè tôi nhận thấy ở địa phương một số hoạt động cho các em thanh thiếu niên, học sinh còn khá hạn chế; các em còn tham gia các hoạt động trên mạng xã hội, xem ti vi, điện thoại khá là nhiều. Được sự giúp đỡ của Đoàn thị trấn tôi đã quyết định mở lớp học bóng rổ miễn phí cho các em một phần để tạo môi trường, sân chơi cho các em và đóng góp công sức của mình cho sự phát triển thể thao địa phương. Ngoài ra tôi còn tham gia tổ chức các hoạt động cho các cháu tại các buổi sinh hoạt hè ở các tổ dân phố; đặc biệt chú trọng đến các kỹ năng mềm như: Kỹ năng liên quan đến các vấn đề xã hội, kỹ năng nhóm, kỹ năng tự bảo vệ bản thân…”.
    Có thể thấy, việc tham gia vào các hoạt động hè sẽ giúp trẻ em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần. Mỗi một hoạt động, mỗi một sân chơi đều là tiền đề giúp các em phát huy năng khiếu, sở thích và có cơ hội thể hiện mình. Qua đó, các em sẽ có được một mùa hè vui tươi, ý nghĩa trước khi bước vào năm học mới.
Quang Phấn-Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1