Xuân về trên mảnh đất vùng biên Trịnh Tường

Vượt lên những khó khăn, những năm qua với sự đồng lòng, nhất trí của cấp ủy, chính quyền và đồng bào các dân tộc xã biên giới Trịnh Tường đã có những bước phát triển tích cực cả về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh. Cùng với mùa xuân mới của đất trời, nơi đây còn đang hiện hữu cả mùa xuân của cuộc sống no ấm, hạnh phúc.

anh tin bai

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên Phòng Trịnh Tường cùng bà con gói bánh Chưng đón Tết Nguyên đán

Trong tiết trời xuân se lạnh, chúng tôi có dịp đến thăm thôn Bản Lầu xã Trịnh Tường, được chứng kiến người dân trong thôn đang rộn ràng chuẩn bị chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão. Sự tưng bừng phấn khởi ấy được thể hiện trên từng khuôn mặt, nụ cười của mỗi người bởi mùa xuân này, Bản Lầu đã có nhiều đổi thay nhờ sự quan tâm của của Đảng, Nhà nước, người dân đã biết thay đổi tư duy, lựa chọn các phương thức sản xuất phù hợp với điều kiện của địa phương. Nhờ đó cuộc sống của người dân nơi đây đã được đổi thay, Nhân dân hân hoan đón chào xuân mới trong niềm vui, hạnh phúc. Chị Lý Thị Kén, thôn Bản Lầu xã Trịnh Tường phấn khởi chia sẻ:“Tết đến, xuân về bà con trong thôn đều chuẩn bị mọi thứ, gói bánh để chào đón xuân mới. Năm nay khác với mọi năm, có cả các chú bộ đội Biên phòng và cán bộ xã đến chung vui. Em mong muốn sang năm sẽ phát triển hơn nữa để đón những mùa xuân mới sum họp vui hơn”.
Là xã biên giới, nơi có Đồn Biên phòng đứng chân; hàng năm mỗi dịp Tết đến, xuân về, ngoài việc tăng cường tuần tra, canh gác bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, đường biên, cột mốc; đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm dân để Nhân dân được đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm, an vui. Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Trịnh Tường còn triển khai nhiều hoạt động, nghĩa cử cao đẹp như: Trích nhiều phần quà xuống cơ sở thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn quản lý; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động đón Tết, vui xuân… tạo khí thế xuân ấm áp nghĩa tình nơi biên giới. Đại úy Nguyễn Văn Giáp, cán bộ Đồn Biên phòng Trịnh Tường cho biết: “Ngoài nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, mỗi dịp Tết đến, xuân về chúng tôi đều xuống các thôn bản tuyên truyền vận động bà con phát triển kinh tế và động viên các hộ nghèo, gia đình khó khăn đảm bảo cho bà con đón Tết đầm ấm, yên vui”

anh tin bai

Tặng quà Tết cho các hộ nghèo

Năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và sự nỗ lực, đoàn kết, thống nhất của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, xã vùng biên Trịnh Tường đã đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục phát triển nhờ phát huy tiềm năng thế mạnh trong trồng trọt, chăn nuôi, áp dụng tiến bộ kỹ thuật, mở rộng các mô hình phát triển sản xuất. Cùng với đó, công tác vận động, tuyên truyền, hỗ trợ nông dân, đưa những giống cây, con có năng suất cao vào sản xuất theo hướng hàng hóa. Chương trình xây dựng NTM nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp Nhân dân. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, Nhân dân tích cực tham gia giữ gìn đường biên mốc giới, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội. Năm 2022, thu nhập bình quân đầu người đạt 30,02 triệu đồng/người/năm. Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng không thể phủ nhận những đổi thay tích cực trong diện mạo và đời sống kinh tế - xã hội của đồng bào nơi đây. Thành quả đó có được không chỉ bằng nỗ lực của cấp ủy, chính quyền mà còn có sự đồng thuận, quyết tâm vượt khó vươn lên của người dân địa phương. Đồng chí Lầu A Páo, Bí thư Đảng ủy xã Trịnh Tường cho biết:“Cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động đến thăm hỏi động viên bà con Nhân dân, tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách, tạo không khí phấn khởi cho bà con đón chào năm mới 2023”
Xuân về, niềm vui như được nhân lên và đang lan toả khắp các thôn bản trù phú yên vui; những cánh hoa đào, hoa mận đang rực rỡ khoe sắc, báo hiệu một năm mới an lành, hạnh phúc và hứa hẹn có nhiều sự đổi thay tốt đẹp hơn nơi xã vùng biên Trịnh Tường.

 
Quang Phấn-Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1