UBND tỉnh Lào Cai tổ chức họp trực tuyến: Sơ kết quý I/2016 về tình hình triển khai thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016”

       Đồng chí Nguyễn Thanh Dương – Phó chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng BCĐ  "Năm trật tự và văn minh đô thị" tỉnh Lào Cai đã chủ trì cuộc họp.

       Điểm cầu Bát Xát có đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Phó chủ tịch UBND huyện Trưởng BCĐ  " Năm trật tự và văn minh đô thị" huyện Bát Xát, cùng các thành viên ban chỉ đạo và các xã đã quy hoạch nông thôn mới đã tham dự họp.
       Qua 3 tháng đầu năm thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016”, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban chỉ đạo tỉnh, các cấp, các ngành và các địa phương đã tích cực hưởng ứng, triển khai đồng bộ, quyết liệt và đạt những kết quả bước đầu, thể hiện ở 3 nội dung chính là: Trật tự xây dựng đô thị; Đảm bảo trật tự ATGT; Xây dựng nếp sống văn minh đô thị.
      Nhân dân đã nhận thức khá đầy đủ về mục đích, ý nghĩa, các nội dung cũng như các mục tiêu cụ thể của “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016”. Sự vào cuộc quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, sự tham gia tích cực của Nhân dân. Các huyện, thành phố và các ban, ngành trong tỉnh đã xây dựng được các văn bản chỉ đạo, điều hành, tổ chức các hội nghị quán triệt, tuyên truyền, xử lý và ngăn chặn, từng bước tạo diện mạo mới cho đô thị.

       Đánh  giá xếp loại  quý 1/2016, Loại B : có 3 địa phương bao gồm: Thành phố Lào Cai; Bắc Hà; Bảo Thắng; Loại C có 6 địa phương bao gồm các huyện Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai, Bát Xát, văn Bàn, Bảo Yên.  

      Tại Cuộc họp huyện Bát Xát đã báo cáo kết quả thực hiện “ Năm trật tự và văn minh đô thị 2016”. Trong quý 1/2016: Tổng số các công trình vi phạm hành lang, vỉa hè, lòng đường là 426 trường hợp, đến nay đã giải tỏa được gần 100 trường hợp, đã xử lý 142 trường hợp vi phậm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền trên 90 triệu đồng.

       Cũng tại cuộc họp huyện Bát Xát đã kiến nghị với UNBD tỉnh Lào Cai: Cho phép huyện bát Xát thành lập đội trật tự đô thị  huyện Bát Xát và được mua xe tải phục vụ công tác đảm bảo trật tự đô thị. Sớm bàn giao, đóng điện khu tái định cư số 2 xã Bản Qua để các hộ dân sớm ổn định cuộc sống.

      Về nhiệm vụ thực hiện trong Quý II/2016 với phương châm là “Nhận thức đúng, chỉ đạo toàn diện, thực hiện quyết liệt”. Đồng chí Nguyễn Thanh Dương phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc triển khai có hiệu quả “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016”. Báo cáo về Ban chỉ đạo tỉnh đầy đủ nội dung, đúng thời gian quy định, phát động phong trào thi đua, khen thưởng đối với các đơn vị thực hiện tốt chỉ thị 04/CT-TU để kịp thời động viên khích lệ người dân chủ động, nghiêm chỉnh chấp hành đảm bảo văn minh, trật tự đô thị.


 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1