Rộn ràng không khí đón Tết Nguyên đán tại thị trấn Bát Xát

BXĐT- Tết Nguyên đán Quý Mão đã cận kề, những ngày này không khí Tết ở thị trấn Bát Xát nhộn nhịp hơn hẳn khi người người, nhà nhà đang tất bật trang hoàng, sửa sang nhà cửa với mong muốn sẽ có một cái Tết thật ấm cúng, sum vầy bên gia đình và người thân.

anh tin bai

Khu vực trung tâm thị trấn Bát Xát rực rỡ cờ hoa đón chào năm mới

Đến thị trấn Bát Xát trong những ngày đầu xuân, ai cũng có thể cảm nhận được không khí đón Tết của người dân nơi đây. Trên các tuyến phố, tuyến đường được chăng đèn, kết hoa, băng rôn, khẩu hiệu “Chúc mừng năm mới”; “Mừng Đảng, Mừng xuân”. Tại khu trung tâm thị trấn, các công sở, nhà trường được trang trí rực rỡ cờ, hoa chào đón năm mới. Một mùa xuân mới lại về, không khí chuẩn bị đón Tết cổ truyền đang được người dân chuẩn bị chu đáo để đón một cái Tết đầm ấm, sum vầy bên gia đình, người thân. Ông Cồ Như Diệp, tổ 10, thị trấn Bát Xát chia sẻ:“Hòa chung với khí thế đón xuân Quý Mão 2023 gia đình tôi cũng đã chuẩn bị các loại thực phẩm để con, cháu ở xa về vui Tết cùng với ông, bà; và đây cũng là dịp để động viên con, cháu trong gia đình chấp hành đầy đủ các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương và nơi công tác làm sao đưa kinh tế gia đình ổn định và phát triển hơn năm 2022”

anh tin bai

Điểm bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán

Tại các địa điểm bán hoa, cây cảnh cũng tràn ngập sắc màu phục vụ thị trường Tết Nguyên đán. Các loại hoa, cây cảnh năm nay rất đa dạng, nhưng phổ biến nhất vẫn là Đào và Quất. Với nhiều kiểu dáng, màu sắc rực rỡ, giá cả phải chăng đã giúp người tiêu dùng rễ ràng lựa chọn để mua những chậu hoa, cây cảnh về trang trí, tô điểm cho ngôi nhà của mình thêm lộng lẫy đón xuân mới, với mong muốn gặp nhiều may mắn, thành đạt và hạnh phúc hơn. Anh Phạm Văn Duyên, tổ 5, Thị trấn Bát Xát phấn khởi nói: “Theo phong tục truyền thống, năm nào cũng vậy mỗi khi Tết đến, xuân về gia đình đều mua Đào, mua Quất rồi cả hoa tươi về trang trí nhà cửa. Cũng mong muốn sang năm mới mọi điều tốt đẹp đều đến với gia đình, con cháu khỏe mạnh, làm ăn phát triển hơn năm cũ” 
Tết năm nay, UBND huyện Bát Xát đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung ra quân dọn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp. Tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng chống cháy nổ; chỉ đạo các lực lượng như: Công an, bảo vệ dân phố... tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhằm giúp cho bà con Nhân dân vui xuân, đón Tết được an toàn, lành mạnh. Ngoài ra, huyện còn thành lập các đoàn do các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện làm trưởng đoàn đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình người có công, người cao tuổi, hộ nghèo. Đồng thời, xây dựng chu đáo kế hoạch tổ chức các hoạt động vui xuân cho Nhân dân.
 Bà Sùng Hồng Mai, Phó Chủ tịch UBND huyện Bát Xát cho biết:“Để chăm lo Tết cho người nghèo với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” UBND huyện đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, chúc Tết người nghèo, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán. Và nhằm đảm bảo các hoạt động vui xuân, đón Tết thì huyện cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức các lễ hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng Công an tăng cường xuống địa bàn nắm tình hình ở cơ sở đảm bảo công tác an ninh, trật tự để Nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ”

anh tin bai

Nhân dân các tuyến phố treo cờ Tổ quốc Mừng Đảng, mừng xuân

Dẫu cuộc sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, nhưng các hoạt động đón chào năm mới Quý Mão 2023 của người dân trên địa bàn thị trấn Bát Xát vẫn diễn ra thật nhộn nhịp, với ước vọng có một năm mới an vui, thuận hòa và làm ăn phát triển.

 
Quang Phấn- Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1