Giải ngân vốn vay đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Chiều 24/8, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bát Xát tổ chức giải ngân nguồn vốn vay đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động cho 1 trường hợp là anh Lý Go Gì thôn Kin Chu Pìn 2 xã Nậm Pung ( Bát Xát).

Ký kết hợp đồng giải ngân vốn vay xuất khẩu lao động

Đây là trường hợp đầu tiên trên địa bàn tỉnh Lào Cai được giải ngân nguồn vốn vay với số tiền được vay là 81 triệu đồng, thời hạn vay là 36 tháng với lãi suất 3,3% năm, làm chi phí đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản với ngành nghề cơ khí tổng hợp, thu nhập 30 triệu đồng/tháng. Đây là mức cho vay theo hướng dẫn 7886 ngày 24/10/2019 của Ngân hàng chính sách xã hội, giúp cho người lao động có điều kiện cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống. Anh Lý Go Gì thôn Kin Chu Pìn 2 xã Nậm Pung ( Bát Xát) chia sẻ: “ Được các anh chị ở Ngân hàng chính sách xã hội huyện hướng dẫn cho em hoàn thành hồ sơ vay, hôm nay em xuống để giải ngân vốn vay đi xuất khẩu lao động, em muốn cuộc sống của mình đỡ vất vả hơn, em muốn thay đổi cuộc sống của mình”.

Phòng giao dịch NHCSXH Bát Xát giải ngân vốn cho khách hàng đi xuất khẩu lao động

Hiện nay, tổng doanh số cho vay giải quyết việc làm tại Phòng giao dịch NHCSXH là 34 tỷ 403 triệu đồng với 527 lượt lao động được vay vốn. Thời gian tới, để tín dụng chính sách thực sự trở thành "lực đẩy" giúp người lao động tận dụng cơ hội đi xuất khẩu lao động để cải thiện cuộc sống, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bát Xát tiếp tục phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, phổ biến tận người dân những thông tin mới về nguồn vốn vay XKLĐ để người dân biết về chính sách hỗ trợ cho vay vốn xuất khẩu lao động, đặc biệt đối với người đồng bào dân tộc thiểu số, giúp người lao động nhận thức, nắm rõ thông tin về thị trường lao động ngoài nước. Trao đổi với chúng tôi, Ông Lê Xuân Thọ - Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội  huyện Bát Xát cho biết thêm: “Để người dân hiểu và nắm được những nội dung của hướng dẫn 7886 ngày 24/10/2019 của Ngân hàng chính sách xã hội và thông tư 21 ngày 15/12/2021 của Bộ Lao động - thương binh và Xã hội, Ngân hàng chính sách huyện đã phối hợp rất chặt chẽ với các tổ chức chính trị xã hội, UBND các xã cũng như phòng LĐTBXH để tuyên truyền, đến thời điểm này món vay này là món vay đầu tiên. Trong thời gian tới sẽ có một số hộ của xã Pa Cheo cũng như một số hộ của các xã khác tham gia xuất khẩu LĐ, tạo ra điểm nhấn cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên các hộ nghèo, đồng bào DTTS các xã vùng cao tham gia đi xuất khẩu”
Việc triển khai vốn vay đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động tại huyện Bát Xát sẽ trở thành đòn bẩy quan trọng, giúp người nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số có việc làm, thu nhập ổn định, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại địa phương./.

 

 

Lưu Liên

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1