Lấy ý kiến Nhân dân về nội dung nhiệm vụ quy hoạch chi tiết khu dân cư Tân Quang, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát ​

    BXĐT- Sáng 09/5, tại xã Trịnh Tường, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Bát Xát phối hợp với Viện Quy hoạch kiến trúc xây dựng Lào Cai, tổ chức hội nghị lấy ý kiến Nhân dân về nội dung nhiệm vụ quy hoạch chi tiết khu dân cư Tân Quang, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát.
 

anh tin bai

 

   Quang cảnh hội nghị

    Tại hội nghị các đại biểu đã được đại diện đơn vị tư vấn lập quy hoạch thuyết minh tóm tắt các nội dung cơ bản của đồ án quy hoạch. Theo đó, phạm vi khu vực lập quy hoạch chi tiết khu dân cư thuộc thôn Tân Quang, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. 

         Ranh giới quy hoạch được xác định: Phía Đông Bắc: giáp đồi cao và ranh giới điểm dân cư nông thôn Tân Quang; Phía Đông Nam: giáp đồi cao và ranh giới xã Cốc Mỳ; Phía Tây Nam: giáp đồi cao và ranh giới xã Cốc Mỳ; Phía Tây Bắc: giáp đồi Nông, Lâm nghiệp. Diện tích lập quy hoạch chi tiết khoảng 60ha. Hồ sơ quy hoạch được lập trên bình đồ tỷ lệ 1/500. Đây là khu vực sẽ hình thành khu dân cư mới với đầy đủ hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật kết nối thuận tiện tới các khu vực lân cận. Tạo điều kiện để người dân trong khu vực ổn định chỗ ở, nâng cao chất lượng cuộc sống và phù hợp với định hướng, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bát Xát. Đảm bảo theo Quyết định số 316/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, khu vực xã Trịnh Tường được định hướng phát triển thành đô thị loại V và quy hoạch xây dựng khu công nghiệp với quy mô khoảng 950ha tại khu vực 2 xã Cốc Mỳ - Trịnh Tường. 
 

anh tin bai

 

Đại diện Nhân dân phát biểu ý kiến

    Tại hội nghị các đại biểu đã tích cực thảo luận và cho ý kiến đóng góp để xác định danh giới, tính chất, quy mô, nội dung nhiệm vụ xây dựng đồ án quy hoạch chi tiết. Đồng thời phát biểu đóng góp ý kiến liên quan đến một số nội dung như: Việc lập quy hoạch chi tiết có ảnh hưởng đến hiện trạng khu dân cư hay không; các dự án sẽ triển khai sau khi quy hoạch; việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho người dân khi bị ảnh hưởng đến đất, nhà ở;....
 

anh tin bai

 

    Việc lấy ý kiến Nhân dân trong phạm vi quy hoạch là cơ sở pháp lý để huyện Bát Xát tăng cường công tác quản lý đất đai, tập trung đầu tư xây dựng theo quy hoạch; huy động các nhà đầu tư thực hiện dự án và triển khai các bước tiếp theo. Đồng thời, nhằm tạo các quỹ đất ở mới để bố trí sắp xếp dân cư đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân khi triển khai các dự án xây dựng đô thị, khu công nghiệp trong khu vực.

Quang Phấn Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát
1 2 3 4 5 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1