Công bố quy hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

 

BXĐT- Chiều 12/4/2023, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức công bố Quy hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 316/QĐ-TTg ngày 29/3/2023. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến tất cả các điểm cầu cấp huyện, thị xã, thành phố và cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
 

anh tin bai

 

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho tỉnh Lào Cai.

     Dự hội nghị có đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo các vụ thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy…

 

anh tin bai

 

Quang cảnh điểm cầu huyện Bát Xát

     Tại điểm cầu huyện Bát Xát có đồng chí Bàn Thanh Thảo, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phong  ban chuyên môn của huyện…

     Hội nghị đã công bố Quyết định số 316/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

     Theo  đó quy hoạch được phê duyệt tỉnh Lào Cai có diện tích tự nhiên 6.364km2 gồm 9 đơn vị hành chính đó là thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa và 7 huyện.

    Quy hoạch phát triển tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm hướng đến xây dựng, phát triển tỉnh Lào Cai trở thành một cực tăng trưởng và trung tâm kết nối các tỉnh phía Tây Nam Trung Quốc và các nước ASEAN, phù hợp với với quan điểm, chủ trương phát triển chung của vùng Trung du miền núi phía Bắc và cả nước. Qua đó, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng của vùng và cả nước. Phát huy tối đa hiệu quả tiềm năng, lợi thế, nguồn lực để Lào Cai phát triển nhanh, bền vững, bao trùm và toàn diện. Bố trí không gian phát triển kinh tế - xã hội hiệu quả trên cơ sở tập trung phát triển một trục động lực, hai cực phát triển, ba vùng kinh tế, bốn trụ cột phát triển kinh tế, năm nhiệm vụ trọng tâm…
 

anh tin bai

 

Tại điểm cầu xã Y Tý huyện Bát Xát

     Trong đó, trọng tâm là phát triển các ngành kinh tế có lợi thế ở từng địa phương; hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị hàng hóa gắn với công nghiệp chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Tiếp tục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới vùng đồng bào dân tộc thiểu số…
 

anh tin bai

Đ/c Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu

     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định:  Hội nghị công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là sự kiện rất có ý nghĩa, khẳng định khát vọng, tầm nhìn và mở rộng không gian, chỉ ra các động lực phát triển, để tỉnh khai thác và phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh, vững vàng trên hành trình xây dựng Lào Cai trở thành “Cực tăng trưởng, trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam - Trung Quốc" như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định và theo định hướng của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 11 ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

     Để hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng phát triển của tỉnh Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lào Cai Vũ Xuân Cường đề nghị: ngay sau hội nghị, các cấp, các ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung làm tốt công tác truyền thông, công bố, công khai nội dung quy hoạch đối với từng ngành, lĩnh vực, địa phương… trên tất cả các nền tảng thông tin để cán bộ, công chức, viên chức, các nhà tư vấn, các doanh nghiệp, nhà đầu tư và toàn dân hiểu được khát vọng phát triển của địa phương trong giai đoạn tới. Các ngành nâng cao tinh thần trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả công tác quản lý quy hoạch, vừa bảo đảm quy hoạch được triển khai trong thực tế, vừa tận dụng tối đa nguồn lực trong thực hiện theo quy hoạch.

     Đề nghị các sở, ngành, địa phương cập nhật, điều chỉnh, bổ sung xong các nội dung liên quan đến Quy hoạch tỉnh. Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chủ động nghiên cứu, sửa đổi các cơ chế, chính sách đã ban hành, đề xuất ban hành mới các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội cho từng thời kỳ, tạo động lực mới cho sự phát triển của tỉnh; sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn vốn ngân sách nhà nước cho đầu tư phát triển./.

Đức Tiến Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát
1 2 3 4 5 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1