Hiệu quả từ chủ trương phân cấp đăng ký xe cho Công an cấp huyện, cấp xã tại huyện Bát Xát

 

    Sau 01 năm thực hiện hiện chủ trương của Bộ Công an về phân cấp đăng ký xe cho Công an cấp huyện, cấp xã, đã cho thấy hiệu quả tích cực, giúp Nhân dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại khi giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện và là bước tiến trong cải cách hành chính. Ghi nhận tại huyện Bát Xát.

    Thay vì phải di chuyển gần 60 km để làm các thủ tục đăng ký, cấp biển số cho xe ô tô, mô tô, xe máy, xe máy điện như trước đây, Anh Phàn Láo San trú tại Tùng Chỉn 2 xã Trịnh Tường chỉ cần đến Công an cấp huyện, Công an cấp xã nơi cư trú để thực hiện việc  đăng ký cho xe ô tô, xe mô tô, xe máy, xe máy điện. Anh Phàn Láo San chia sẻ: “ Chủ trương này của Bộ Công an tôi rất đồng tình, ủng hộ giúp cho người dân chúng tôi khi đi làm thủ tục đăng ký được nhanh chóng và kịp thời, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí”
 

anh tin bai

 

Người dân đến làm thủ tục đăng ký xe tại công an xã

 

    Để triển khai hiệu quả công tác phân cấp đăng ký xe theo quy định, Công an xã Trịnh Tường đã bố trí lực lượng, chuẩn bị các điều kiện phục vụ công tác đăng ký xe. Tập trung rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, trụ sở làm việc, phương tiện kĩ thuật, nguồn nhân lực; tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo hỗ trợ, bố trí địa điểm, tạo điều kiện thuận lợi để lắp đặt trang thiết bị, kho lưu trữ hồ sơ, nơi tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục đăng ký xe. 

    Cử cán bộ tham gia tập huấn nghiệp vụ thực hiện công tác đăng ký xe đáp ứng yêu cầu công tác. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, nhất là các quy định mới về trình tự, thủ tục đăng ký phương tiện giao thông đường bộ cho các tầng lớp nhân dân; thông tin về các đơn vị công an trong huyện được phân cấp công tác đăng ký xe để người dân biết, chủ động đến đăng ký phương tiện theo quy định.

    Hỗ trợ đăng ký tài khoản cá nhân trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an và kê khai thông tin vào các tờ khai. Rất nhanh chóng thủ tục đăng ký xe đã hoàn thành và người đăng ký được cấp biển số. 
 

anh tin bai

 

Thuận lợi cho người dân khi đăng ký, cấp biển số xe tại Công an cấp xã

 

    Hiện nay, huyện Bát Xát đã triển khai 01 điểm đăng ký tại trụ sở Công an huyện và 08 điểm đăng ký xe tại các xã: Quang Kim, Bản Qua, Bản Vược, Cốc Mỳ, Trịnh Tường, Y Tý, Dền Thàng và Sàng Ma Sáo. Để thực hiện có hiệu quả chủ trương này, Công an huyện đã quán triệt tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ chấp hành nghiêm các quy định, quy trình, thủ tục đăng ký xe, đặc biệt là trong quá trình tiếp nhận hồ sơ xe, đối chiếu và kiểm tra thực tế xe, tránh xảy ra sai sót.  Niêm yết công khai lịch tiếp công dân, tiếp nhận hồ sơ được tại trụ sở đơn vị và gửi thông báo đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để nhân dân biết, liên hệ thực hiện.
 

anh tin bai

 

Bố trí cơ sở vật chất và hướng dẫn người dân làm tờ khai cấp đăng ký xe

 

    Sau 1 năm triển khai( từ ngày 21/5/2022 đến nay), Công an 2 cấp huyện và xã đã quản lý 3.919 hồ sơ đăng ký mô tô. Trong đó: Đăng ký mới: 3348 hồ sơ;  Chuyển đi:104 hồ sơ;  Chuyển đến: 124 hồ sơ;  Đổi biển: 97 hồ sơ; Sang tên: 229 hồ sơ. Công an huyện tiếp nhận, giải quyết 181 hồ sơ đăng ký ô tô. Xử phạt 18 trường hợp, nộp khu bạc Nhà nước số tiền 16,5 triệu đồng đối với các vi phạm hành chính liên quan đến việc đăng ký, quản lý phương tiện. 
 

anh tin bai

 

Công an huyện Bát Xát trao biển kiểm soát xe ô tô cho công dân đến làm thủ tục đăng ký tại huyện

 

    Có thể thấy, thực hiện chủ trương phân cấp đăng ký xe cho Công an cấp huyện, cấp xã tại huyện Bát Xát, đã giúp người dân thụ hưởng những tiện ích của dịch vụ công, thực hiện hiệu quả Đề án số 06 của Chính phủ, giảm thời gian, chi phí đi lại, đồng thời bảo đảm tính công khai, minh bạch, là bước tiến quan trọng góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi có nhu cầu trong việc đăng ký, quản lý các phương tiện trên địa bàn./.

Lưu Liên Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1