Ra mắt 02 nhóm “Hỗ trợ phụ nữ di cư lao động an toàn” tại xã Y Tý và Cốc Mỳ.

BXĐT-Ban Chính sách - Luật pháp Trung ương Hội LHPN Việt Nam vừa phối hợp với Hội LHPN tỉnh Lào Cai, Hội LHPN huyện Bát Xát tổ chức thành lập và ra mắt 02 nhóm “Hỗ trợ phụ nữ di cư lao động an toàn” tại xã Y Tý và Cốc Mỳ.

Nhóm hỗ trợ phụ nữ di cư lao động an toàn tại xã Y Tý và Cốc Mỳ với sự tham gia tự giác, tự nguyện của 60 hội viên phụ nữ là những người đã đi lao động tại nước ngoài trở về hoặc đang có nhu cầu đi lao động tại nước ngoài, đang trong thời gian hoàn thiện thủ tục để đi lao động tại nước ngoài..v.v..

Ra mắt nhóm “Hỗ trợ phụ nữ di cư lao động an toàn” tại xã Y Tý

Tại buổi ra mắt các chị em được phổ biến về quy chế hoạt động, trao quyết định công nhận Ban chủ nhiệm. Mô hình nhóm “Hỗ trợ phụ nữ di cư lao động an toàn” sẽ thực hiện chế độ hội họp sinh hoạt định kỳ hàng tháng với các nội dung sinh hoạt chủ yếu như: Thu hút tập hợp phụ nữ trên địa bàn 2 xã Y Tý và Cốc Mỳ, các thành viên tham gia được chia sẻ thông tin, được nâng cao nhận thức để hỗ trợ phụ nữ di cư an toàn, nâng cao kỹ năng phòng tránh các nguy cơ bạo lực, bóc lột, lừa đảo, hiểu biết về quyền người lao động và các chính sách liên quan, nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin để phòng chống bạo lực và khả năng tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ cho phụ nữ di cư. Các thành viên trong mô hình chia sẻ hỗ trợ khi gặp khó khăn, được tham gia vào các hoạt động văn hóa giải trí, thể duc thể thao, giao lưu hỗ trợ được giúp tiếp cận bảo vệ quyền lợi khi cần thiết ..v.v..

Việc thành lập mô hình nhằm cung cấp hỗ trợ và kết nối với các dịch vụ để hỗ trợ, tăng cường nhận thức cộng đồng và phụ nữ thông qua các can thiệp dựa vào cộng đồng tại huyện Bát Xát, nhất là trong thời điểm dịch COVID 19 diễn biến phức tạp.


Lưu Liên, Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1