Bát Xát tổ chức phiên giao dịch việc làm đợt 3 năm 2021

Sáng 09/11, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Lào Cai; Công ty TNHH Nam Yang Delta tỉnh Hải Dương tổ chức Phiên giao dịch việc làm tại xã Sàng Ma Sáo.

Rất đông người lao động đến tham dự phiên giao dịch

Tại phiên giao dịch việc làm, đã có gần 90 lượt lao động trên địa bàn xã được tư vấn với các nội dung chính như: Thông tin cơ bản về lao động, việc làm và cung cấp thông tin về thị trường lao động tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; Tuyên truyền về chính sách, pháp luật về lao động, việc làm, tư vấn, giới thiệu việc làm; chính sách về Bảo hiểm thất nghiệp; Chia sẻ kinh nhiệm về các kỹ năng cần thiết; hướng dẫn người có nhu cầu tìm việc làm các thủ tục liên quan. Bên cạnh đó, người lao động cũng được đại diện Công ty TNHH Nam Yang Delta tỉnh Hải Dương giới thiệu tổng quan về Công ty cũng như nhu cầu tuyển dụng; Vị trí tuyển dụng, tiêu chuẩn tuyển dụng theo từng vị trí việc làm, môi trường làm việc, chế độ lương, thưởng; Tổ chức tư vấn, hỗ trợ các kỹ năng mềm về quyền lợi của người lao động, được tiếp cận với việc làm phù hợp với năng lực, nguyện vọng của bản thân.
Trong đợt này UBND huyện Bát Xát phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Lào Cai; Công ty THHH Nam Yang Delta tỉnh Hải Dương tổ chức các phiên giao dịch việc làm tại 04 xã là: Sàng Ma Sáo, Dền Sáng, Y Tý và A Lù cho khoảng 300 lao động địa phương.

Thông qua phiên giao dịch việc làm nhằm đẩy mạnh công tác định hướng, tư vấn, giới thiệu việc làm, tạo cơ hội cho tất cả các công dân trong độ tuổi lao động được tiếp cận với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, lựa chọn cho mình việc làm phù hợp với trình độ, năng lực, ổn định thu nhập. Qua đó, góp phần giải quyết việc làm, giảm tỉ lệ thất nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.


Quang Phấn, Trung Tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1