Gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ Quân sự, quốc phòng tại Pa Cheo

 

    BXĐT- Năm 2017 khi vừa tròn 22 tuổi, thanh niên trẻ Tao Văn Cương người dân tộc Giáy ở xã Bản Xèo, huyện Bát Xát được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ giữ chức vụ Chỉ huy trưởng BCHQS xã Nậm Chạc, 1 năm sau anh được điều động đến xã Pa Cheo giữ chức vụ Chỉ huy trưởng BCHQS xã. Từ đó đến nay anh gắn bó với vùng đất khó Pa Cheo, cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền và bà con nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng tại địa phương. 
 
anh tin bai

Đồng chí Tao Văn Cương, Chỉ huy trưởng BCHQS xã Pa Cheo trong buổi công bố Quyết định thành lập chi bộ Quân sự xã (người cầm hoa)

  Xác định rõ chức trách, nhiệm vụ của mình, Chỉ huy trường BCHQS xã Tao Văn Cương luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã về công tác quốc phòng, quân sự tại địa phương. Cùng với Ban CHQS xã thực hiện và quán triệt nghiêm Chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên về công tác Quân sự quốc phòng hàng năm. Từ đó đề ra phương hướng lãnh đạo điều hành sát với yêu cầu nhiệm vụ; Thường xuyên theo dõi hoạt động của Lực lượng vũ trang xã để chỉ đạo các tổ chức chính trị, xã hội phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng ở địa phương.
    Ban chỉ huy quân sự xã là nòng cốt trong thực hiện phong trào thi đua xây dựng nền Quốc phòng - An ninh vững mạnh, Do đó, chỉ huy trưởng Tao Văn Cương đã cùng với các đồng chí, đồng đội của mình thực hiện nghiêm chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã tham gia tổ chức được 16 lượt tuyên truyền từ xã đến các thôn, bản, thu hút được hơn 2000 lượt người nghe về các nội dung như: Luật DQTV,  Luật NVQS và một số chế độ chính sách đối với người có công. 
    Ngoài việc tuyên truyền trực tiếp qua các cuộc họp, Hội nghị, sinh hoạt Chi bộ,  công tác phổ biến tuyên truyền pháp luật còn được phát trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở, qua băng rôn, khẩu hiệu tại 5/5 thôn bản. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức cán bộ, chiến sĩ, quần chúng nhân dân trong thực hiện Luật Dân quân tự vệ, Luật nghĩa vụ quân sự và Pháp lệnh DBĐV… Nhờ có sự sát sao, năng nổ của  Chỉ huy trưởng mà trong năm 2023, không có trường hợp vi phạm pháp luật xảy ra ở các thôn bản liên quan đến công tác quốc phòng, an ninh trật tự trên địa bàn được ổn định và giữ vững. 
 
anh tin bai

Huấn luyện Dân quân tại xã Pa Cheo

    Trao đổi với chúng tôi đồng chí Tao Văn Cương cho biết:  “ Đối với chúng tôi kỷ luật là sức mạnh, do vậy việc củng cố lực lượng dân quân và triển khai hiệu quả công tác huấn luyện của xã là vô cùng quan trọng. Hằng năm Ban CHQS xã đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyển chọn dân quân nòng cốt, lấy phẩm chất chính trị là cơ bản, coi trọng chất lượng là chính và chúng tôi luôn chuẩn bị tốt hệ thống giáo án bài giảng, vật chất huấn luyện, thao trường bãi tập phục vụ cho công tác ra quân huấn luyện. Đồng thời tổ chức huấn luyện dân quân đúng, đủ nội dung, thời gian theo kế hoạch: Quân số tham gia huấn luyện luôn đạt từ  98% trở lên, kết thúc huấn luyện, 100% quân số đạt yêu cầu, trong đó có 40 % đạt khá, giỏi. Trong quá trình kiểm tra bắn đạn thật bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị”.  Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, lực lượng dân quân cũng đã làm tốt công tác dân vận, tham gia phát dọn hành lang giao thông, tham gia xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ người dân “ dịch rào” hiến đất để làm đường giao thông nông thôn; nghiêm túc bảo đảm quân số tham gia các đợt tập huấn, giáo dục Quốc phòng và nhiệm vụ tuyển quân hằng năm. 
    Nhờ có tinh thần trách nhiệm, cách làm việc khoa học của Chỉ huy trưởng Tao Văn Cương mà hằng năm Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã thực hiện các khâu, các bước về tuyển quân đúng luật, bảo đảm quân số đáp ứng đủ chỉ tiêu huyện giao, đồng thời làm tốt công tác hậu phương quân đội, thăm hỏi động viên kịp thời tới các gia đình có con em lên đường nhập ngũ.
 
anh tin bai

Lực lượng Dân quân xã Pa Cheo giúp dân “dịch rào” hiến đất làm đường GTNT

    Đặc biệt trong công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng, Phó bí thư Chi bộ Quân sự Tao Văn Cương luôn sát sao, quan tâm phát hiện, đề xuất với chi bộ để bồi dưỡng, rèn dũa từ nhận thức, ý chí đến hành động để xứng đáng với niềm tin của quần chúng và được giới thiệu kết nạp Đảng được 22 đồng chí trong lực lượng Dân quân tự vệ và Dự bị động viên, qua đó góp phần nâng cao số lượng cũng như chất lượng của Đảng viên, từng bước nâng cao sức chiến đấu của tổ chức, cơ sở đảng. 
    Với những đóng góp tích cực trên các mặt công tác, Chỉ huy trưởng BCHQS xã Pa Cheo - Tao Văn Cương vinh dự được nhận nhiều giấy khen của huyện, của xã, gần đây nhất đồng chí được Chủ tịch UBND huyện Bát Xát tặng giấy khen trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Bát Xát, giai đoạn 2019-2024, đồng chí thực sự là tấm gương để cán bộ chiến sỹ học tập. 
​Phạm Thúy - Trung tâm VH, TT-TT

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1