Chỉ huy trưởng BCH quân sự xã Bản Qua tấm gương sáng trong học tập và làm theo lời Bác.

 

    BXĐT- Những năm qua, Ban Chỉ huy quân sự xã Bản Qua, huyện Bát Xát luôn được đánh giá là một trong những điểm sáng trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Để có được kết quả đó phải kể đến sự đóng góp của Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Vũ Xuân Thịnh.
    Năm 2008 khi vừa tròn 22 tuổi, Vũ Xuân Thịnh nhận nhiệm vụ Chỉ huy Trưởng BCHQS xã Bản Vược, đến năm 2015, đồng chí  được điều động nhận công tác tại xã Bản Qua giữ chức vụ Chỉ huy trưởng BCHQS xã. Trên cương vị công tác, đồng chí luôn cùng với tập thể Ban CHQS xã thực hiện và quán triệt nghiêm Chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên về công tác Quân sự quốc phòng hàng năm. Từ đó tham mưu ĐU,UBND xã biện pháp lãnh đạo, điều hành, tổ chức thực hiện sát với yêu cầu nhiệm vụ, Xác định ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào thi đua quyết thắng là động lực để đơn vị hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Chỉ huy trưởng BCHQS xã cùng Ban Chỉ huy quân sự xã đã quán triệt triển khai toàn diện các hoạt động thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra. 
 
anh tin bai

Đồng chí Vũ Xuân Thịnh, Chỉ huy Trưởng BCHQS xã Bản Qua (ngoài cùng bên trái) được tặng giấy khen tại cuộc diễn tập chiến đấu xã Bản Qua trong khu vực phòng thủ năm 2023

    Bằng tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị quân sự cấp xã, từ năm 2019 đến nay đồng chí Vũ Xuân Thịnh cùng BCHQS xã đã tham mưu cho UBND xã tổ chức triển khai 05 đợt phát động thi đua quyết thắng trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện Dân quân, với 332 lượt cán bộ chiến sĩ Dân quân tham gia; trên 30 lượt tuyên truyền từ các hội nghị tuyên vận của xã đến các các buổi họp thôn tập trung thu hút được hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ DQ và nhân dân tham gia, tập trung vào nội dung cơ bản của: Nghị quyết TW8 về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Luật DQTV; Luật nghĩa vụ quân sự, Luật biên giới quốc gia…
 
anh tin bai

Lực lượng Dân quân xã Bản Qua thực hiện công tác huấn luyện hằng năm

    Chỉ huy trưởng BCHQS xã Bản Qua cho biết: “Xác định công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên. Chúng tôi đã chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, thông qua thao trường huấn luyện, qua các buổi sinh hoạt, tọa đàm đã giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nắm vững đường lối, quan điểm của Đảng về nhiệm vụ xây dựng bảo vệ Tổ quốc; xác định rõ đối tác, đối tượng, âm mưu của các thế lực thù địch, kết quả giáo dục chính trị trong huấn luyện của chúng tôi luôn bảo đảm 100% đạt yêu cầu, trong đó gần 80% đạt khá, giỏi”. 
    Phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang xã chung sức xây dựng nông thôn mới” của xã Bản Qua đã mang lại hiệu quả thiết thực: lực lượng Dân quân xã đã tham gia với tổng số trên 200 ngày công nạo vét, đào mương thuỷ lợi, xây kè tại thôn Bản Pho, Bản Vai; tham gia xây dựng cảnh quan môi trường trên trục đường Bản Qua – Bản Vược, Bản Qua – Thị Trấn,...;  huy động lực lượng dân quân xã giúp các hộ dân khắc phục hậu quả thiên tai, sửa chữa nhà ở, huy động 135 lượt cán bộ chiến sĩ Dân quân tham gia 04 cuộc cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn… 
    Trong công tác diễn tập, huấn luyện thường xuyên rà soát, điều chỉnh phương án sẵn sàng chiến đấu bảo đảm triển khai thực hiện sát với thực tiễn; huy động lực lượng dân quân phối hợp cùng các lực lượng tham gia 4 cuộc diễn tập, kết quả đều đạt loại giỏi, xuất sắc, đơn vị đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị. Trong công tác huấn luyện thường lồng ghép với nhiều hoạt động công tác dân vận, kết quả huấn luyện hàng năm đều đạt loại khá, bảo đảm an toàn trong huấn luyện, kiểm tra bắn đạn thật.
 
anh tin bai

Lực lượng Dân quân xã Bản Qua tham gia chữa cháy rừng

   Đối với công tác tuyển quân, nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng nên xã Bản Qua luôn nằm trong tốp đầu. Từ năm 2019 đến nay xã đã có 22 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó nhiều thanh niên thi đỗ vào các trường Đại học, chuyên nghiệp quân sự, tiếp tục gắn bó, công tác phục vụ trong Quân đội, xã cũng đã làm tốt công tác tiếp đón 18 quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương, đồng thời quản lý tốt lực lượng Dự bị động viên, thường xuyên củng cố xây dựng lực lượng Dân quân vững mạnh, rộng khắp.
    Chỉ huy trưởng BCHQS xã Bản Qua cùng với các đồng chí trong BCHQS xã đã triển khai kế hoạch, quy chế phối hợp các lực lượng Công xã, Tổ công tác Biên phòng Bát Xát, kiểm lâm địa bàn tổ chức duy trì hoạt động tuần tra giữ gìn an ninh biên giới, nội địa, phòng chống cháy rừng, bảo vệ các sự kiện trọng đại của đất nước, địa phương, nhất là trong dịp cao điểm ngày lễ tết; nâng cao nhận thức cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân với nhiệm vụ xây dựng nền Quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh Nhân dân; thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, Phối hợp với MTTQ và các tổ chức thành viên thường xuyên động viên, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ chiến sĩ dân quân, thăm hỏi, động viện tặng quà cho các gia đình và thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng vào các ngày lễ lớn và các ngày kỷ niệm hàng năm. 
 
anh tin bai

Tham gia cùng các lực lượng tuần tra bảo vệ biên giới

    Trao đổi về thực hiện chức trách nhiệm vụ của mình, đồng chí Vũ Xuân Thịnh cho hay: “ Đối với mỗi cán bộ lực lượng dân quân tự vệ chúng tôi thì việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là việc làm thường xuyên, liên tục và gắn liền với nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Chúng tôi thực hiện nêu gương từ việc làm nhỏ nhất như thực hiện nghiêm túc, tác phong trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu cũng như trong thi hành nhiệm vụ dân vận chính quyền, luôn đồng hành, lắng nghe và sẵn sàng giúp đỡ nhân dân bởi lực lượng dân quân đều từ dân mà ra, vì Nhân dân mà phục vụ”. 
    Với những đóng góp quan trọng của Chỉ huy trưởng BCHQS Vũ Xuân Thịnh, đồng chí vinh dự được nhận nhiều giấy khen của huyện, của xã, tháng 5/2024 đồng chí vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Bát Xát tặng giấy khen trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Bát Xát, giai đoạn 2019-2024. 
​Phạm Thúy - Trung tâm VH, TT-TT

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1