Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát đối thoại với cán bộ, viên chức ngành giáo dục.

BXĐT- Chiều ngày 19/9, Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã có buổi đối thoại với Cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT huyện. Dự buổi đối thoại tại điểm cầu huyện Bát Xát có đồng chí Sùng Hồng Mai, Phó chủ tịch UBND huyện, các phòng ban, chuyên môn của huyện. Tại điểm cầu của 21 xã thị trấn, có đại diện cấp ủy, chính quyền và gần 1.900 cán bộ, viên chức ngành giáo dục trên địa bàn huyện đã đến dự. 

anh tin bai

 Quang cảnh buổi đối thoại tại điểm cầu trực tuyến UBND huyện.

 Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Phòng GD&ĐT đã báo cáo tình hình công tác dạy và học của các cơ sở giáo dục. Ngay sau khai giảng năm học mới, 62/62 cơ sở giáo dục trong huyện đã triển khai công tác dạy và học theo phân phối chương trình năm học 2022 – 2023. Phần lớn thời gian buổi đối thoại dành cho các điểm cầu các xã nêu lên những khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục của địa phương. 

anh tin bai

 Lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành giáo dục huyện.

 Buổi đối thoại đã ghi nhận 17 ý kiến, kiến nghị của đại diện cấp ủy, chính quyền và cán bộ, viên chức ngành giáo dục và đào tạo tại các điểm cầu. Các ý kiến, kiến nghị tập trung vào các nội dung: Đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường để đảm bảo công tác dạy và học; xây dựng trường chuẩn theo thông tư 13 của Bộ GD&ĐT, quy hoạch mạng lưới trường lớp; việc tuyên truyền vận động học sinh đi học THPT; đảm bảo chế độ và quyền lợi cho giáo viên dạy học thừa giờ, dạy học sinh khuyết tật; vấn đề thiếu giáo viên đứng lớp, nâng cấp đường truyền Internet...

anh tin bai

Điểm cầu trực tuyến xã Mường Hum.

Thường trực UBND huyện và các đại biểu đã trả lời đầy đủ các nội dung liên quan đến các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền như: Việc kịp thời khen thưởng, động viên các điển hình tiên tiến, các nhà trường có thành tích trong xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; các ngành chuyên môn cần tích cực tham mưu quy hoạch mạng lưới trường lớp, bổ sung giáo viên… Cần ưu tiên những danh mục đầu tư bổ sung, sửa chữa cơ sở vật chất cấp thiết để đảm bảo công tác dạy và học.

anh tin bai

 Đồng chí Sùng Hồng Mai, ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi đối thoại.

 Kết luận tại buổi đối thoại đồng chí Nguyễn Quang Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện biểu dương,ghi nhận những kết quả mà ngành giáo dục và đào tạo huyện đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các địa phương và các bậc phụ huynh quan quân chăm lo cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Phòng GD&ĐT và Phòng TC – KH huyện phối hợp chặt chẽ trong việc rà soát lại tất cả nhu cầu về cơ sở vật chất của các trường học trên địa bàn, những danh mục thiết yếu, cấp bách sẽ ưu tiên triển khai trước để đảm bảo công tác dạy và học. Đối với các cơ sở cung ứng thực phẩm cho các trường bán trú phải đảm bảo yêu cầu về mặt pháp lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi cung cấp cho các bếp ăn tập thể của các trường bán trú để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho các em học sinh, để các bậc phụ huynh yên tâm khi đưa con, em tới trường học tập. Cần quan tâm huy động nguồn xã hội hóa để hỗ trợ ăn trưa cho các em học sinh không được hưởng chế độ bán trú. 

anh tin bai

 Đồng chí Nguyễn Quang Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kết luận buổi đối thoại.

 Đối với việc thiếu giáo viên đứng lớp, đồng chí Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu trước mắt cần thực hiện hợp đồng lao động để đảm bảo công tác dạy và học, đồng thời đăng tải rộng rãi lên các phương tiện thông tin đại chúng như: Báo Lào Cai, Đài PT – TH tỉnh Lào Cai, cổng thông tin điện tử huyện, Đài TT – TH huyện... về việc tiếp tục tuyển giáo viên giảng dạy, tạm thời không thực hiện việc luân chuyển giáo viên để ổn định đội ngũ (trừ trường hợp đặc biệt); các nhà trường cần tăng cường tuyên truyền phòng chống tảo hôn, đảm bảo an ninh, an toàn trường học, tư vấn hướng nghiệp, định hướng cho học sinh tập trung vào các ngành nghề chủ lực của huyện là: Nông nghiệp, du lịch và kinh tế cửa khẩu để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong tương lai. 

Phạm Thúy - A Pìn
1 2 3 4 5  ... 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1