Về Nậm Pung trải nghiệm thu hoạch Lê VH6

 

    BXĐT- Ngày 22/6/2024, Ủy ban nhân dân huyện Bát Xát  sẽ tổ chức Trải nghiệm thu hoạch Lê VH6 tại xã Nậm Pung.. Đây là dịp để du khách tận mắt chiêm ngưỡng và thưởng thức quả lê tại vườn ở vùng đất “nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt”.
 
anh tin bai

Những vườn lê được người dân chăm sóc tốt

    Lễ hội Trải nghiệm thu hoạch Lê VH6 tại xã Nậm Pung  là hoạt động được tổ chức thường niên của huyện  Bát Xát từ năm 2022 tới nay, vào khoảng tháng  6, tháng 7  là mùa Lê sai quả, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm Lê VH6 và tôn vinh những người trồng Lê. Đồng thời, gặp gỡ, giao lưu, trao đổi các sản phẩm, học hỏi kinh nghiệm giữa nông dân là đồng bào dân tộc với người tiêu dùng, doanh nghiệp, nhà khoa học, chuyên gia để hợp tác, trao đổi thông tin, chuyển giao khoa học công nghệ mới, công nghệ cao; xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP, phát triển các sản phẩm truyền thống dân tộc. 
 
anh tin bai

Lê đang vào độ chín ngon

    Cây Lê VH 6 được trồng tại  xã Nậm Pung  từ hơn chục năm nay.  Lê được trồng nhiều ở khu vực thôn Kin Chu Phìn 1, 2 của xã Nậm Pung. Khí hậu thời tiết, đất đai tại Nậm Pung là những yếu tố thuận lợi cho cây mận sinh trưởng và phát triển, cho ra những trái Lê chất lượng, giòn, thơm và căng mọng so với những khu vực khác. 
 
anh tin bai

anh tin bai

Những cây Lê sai trĩu quả

    Hiện nay, diện tích cây Lê trên địa bàn xã  lên đến 170 ha,  trong đó có gần 60 ha cho thu hoạch. Tính ra mỗi cây lê 5-7 năm tuổi có thể cho sản lượng 30-50 kg/cây, giá trị thu được khoảng 400 triệu đồng/ha. Cá biệt có những cây cho thu hoạch 70-80 kg/cây, giá trị đạt được trên 2 triệu đồng/cây. Lê đang trở thành một trong những cây trồng chủ lực giúp người dân nơi đây xóa đói giảm nghèo hiệu quả. Hiện nay, sản phẩm  Lê VH6 Nậm Pung đang được trồng và chăm sóc với quy trình sản xuất hữu cơ an toàn bền vững, thân thiện với môi trường, đạt sản phẩm OCOP. Lễ hội Trải nghiệm thu hoạch Lê VH6 được tổ chức vào thời điểm thu hoạch Lê VH6 sai quả nhất và cho độ chín ngon.
 
anh tin bai
 
anh tin bai

Thi thu hoạch lê

    Là một trong các lễ hội được trông chờ nhất năm, Lễ hội Trải nghiệm thu hoạch Lê VH6 được tổ chức hoành tráng, thu hút nhiều người tham gia. Lễ hội hứa hẹn thu hút khách du lịch khắp nơi trong và ngoài nước tới tham dự với những hoạt động hấp dẫn như: Chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc. Tổ chức thi hái lê. Thi hoa hậu lê,  mỗi vườn lựa chọn 01 quả lê to đẹp nhất để thi. Ban tổ chức lựa chọn, chấm điểm và trao giải.
Đức Tiến - Trung tâm VH,TT- TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1