Sôi động Lễ hội trải nghiệm thu hoạch lê VH6 tại Nậm Pung

 

    BXĐT- Sáng 22/6, UBND huyện Bát Xát tổ chức Lễ hội trải nghiệm thu hoạch lê VH6 tại thôn Kin Chu Phìn 2, xã Nậm Pung. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Lễ hội mùa thu huyện Bát Xát năm 2024.
 
anh tin bai

Văn nghệ chào mừng

    Các đồng chí Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai, Trần Văn Tuấn, Phó Bí thư, Thường trực Huyện ủy Bát Bát xát, Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Bàn Thanh Thảo, Ủy viên BTV, Quyền Chủ tịch UBND huyện Bát Xát, lãnh đạo một số sở ban ngành của tỉnh và huyện và đông đảo du khách về dự.
 
anh tin bai

Đ/c Bàn Thanh Thảo, Ủy viên BTV Huyện ủy, Quyền Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc

    Phát biểu khai mạc tại Lễ hội đồng chí Bàn Thanh Thảo, Ủy viên BTV Huyện ủy, Quyền Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Trong những năm qua huyện Bát Xát phát đọng phong trào trồng cây ăn quả ôn đới tại các xã vùng cao được nhân dân dân đồng tính hương r ứng, đến nay trên địa bàn huyện đã có hơn 447 ha cây ăn quả ôn đới, trong đó xã Nậm Pung có 176,8 ha, diện tích cho thu hoạch  là 70 ha sản lượng ước đạt  trên 80 tấn.
 
anh tin bai

Các đại biểu dự khai mạc

    Lễ hội trải nghiệm thu hoạch lê VH6  được huyện tổ chức lần đầu tiên vào năm 2022, đến nay đã trở thành sự kiện văn hóa - du lịch thường niên của huyện. Qua mỗi dịp tổ chức lễ hội , thương hiệu lê VH6 tại Bát Xát ngày càng được đông đảo người dân và du khách trong nước biết đến nhiều hơn. 
 
anh tin bai

Đông đảo du khách về dự lễ hội 

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh, huyện tham quan tại vườn lê   

anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai

Đông đảo người dân và du khách trải nghiệm thu hoạch Lê

    Sau chương trình nghệ thuật đặc sắc, các đại biểu, du khách đã hòa mình vào không khí của lễ hội. Đó là không khí náo nhiệt trong phần thi hái quả với yêu cầu hái bằng tay, không được rung cây, bẻ cành, đập quả hoặc các thao tác gây ảnh hưởng cho cây lê; trong thời gian 7 phút, các đội đã hái lê, dán tem sản phẩm OCOP và đóng hộp.  đội nào hái được nhiều và quả đẹp sẽ giành giải nhất. Năm nay có 7 đội tham gia thi kết thúc Lế hội ban tổ chscs đã trao giải nhất cho đội thi xã Dền Thàng là đội thi đáp ứng đầy đủ các tiêu tiếu do ban tổ chức đưa ra, giải nhì cho xã Mường Hum và giải ba được trao cho xã Trung Lèng Hồ.
 
anh tin bai

Thi Hái Quả 

anh tin bai

Sản phẩm của các đội thi hải quả

    Trong không gian ngập tràn tiếng cười vui vẻ của phần thi “ Hoa hậu Lê”  các chủ vườn trồng lê trên địa bàn xã sẽ chọn một quả lê to nhất, mẫu mã đẹp nhất mang đến lễ hội. Quả lê của chủ vường nào đạt cân nặng nhất, mẫu mã đẹp sẽ  được tôn vinh “ Hoa hậu lê trong năm”. Kết thúc giải danh hiệu “Hoa hậu” lê được trao cho chủ vườn Mẩy Siểu, Á Hậu1  trao cho chủ vườn Văn Sơn, Á hậu 2 trao  Kin Sài.
 
anh tin bai

Sản phẩm thi “ Hoa Hậu Lê”

    Qua ngày hội, Bát Xát mong muốn giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế về chất lượng vượt trội của sản phẩm  của quả lê VH6  trên đị bàn huyện nói chung sản phẩm lê trên xã Nậm Pung nói riêng so với sản phẩm lê được trồng ở các địa phương khác bởi độ ngọt, thơm và đặc biệt là nông sản an toàn, tốt cho sức khỏe. Đồng thời, gửi đi thông điệp: Sản xuất nông sản an toàn, nói không với thuốc trừ cỏ, thuốc bảo vệ thực vật, góp phần phục hồi, duy trì hệ sinh thái tự nhiên bền vững, bảo vệ môi trường và sức khoẻ con người.
 
anh tin bai

Trao giải thu hoạch Lê 

anh tin bai

Trao các giải Hoa hậu Lê

Đức Tiến - Trung tâm VH, TT- TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1