Nhìu Cồ San “hành trình chinh phục hạnh phúc”

 

    BXĐT- Giữa cuộc sống đô thị và nhịp sống vội vã như hiện nay, chúng ta nên trân trọng những khoảng thời gian nghỉ ngơi quý giá và nhất là với các bạn trẻ đừng lãng phí lứa tuổi đẹp nhất của cuộc đời, đó là quãng thời gian có nhiều kỉ niệm nhất mà ai khi đã trải qua cũng sẽ hoài niệm và xao xuyến. Chúng ta có “sức trẻ”, có “balo”,và “đôi chân” vậy thì chần chừ gì nữa, hãy xách “balo” lên và đến những nơi mình muốn đến. Và đó là lý do tôi chọn đi leo núi để được “chinh phục”, “khám phá”, “trải nghiệm”, vượt qua thử thách của bản thân.
 
anh tin bai

    Ban đầu là sự phấn khích, háo hức và hồi hộp khi đặt chân đến bản làng thơ mộng thuộc thôn Nhìu Cù San nơi có bản người Mông quanh năm được bao phủ bởi sương trắng và những ánh nắng lung linh huyền ảo cùng những con đường lên xuống ngoằn nghèo chênh vênh trên vách đá… Ở đây cũng thật là thú vị, buổi tối trên lán nghỉ lần đầu tiên tôi cảm nhận được mặt trăng khi ở gần lại tròn và đẹp đến thế. Không khí buổi tối tuy lạnh nhưng lại rất yên bình và dễ chịu, điều đặc biệt là ở đây không có điện, cũng không có sóng điện thoại và wifi đó cũng là một sự trải nghiệm vô cùng thú vị. 
 
anh tin bai

    Đúng như lịch trình dự định, ngày hôm sau chúng tôi đều thức dậy từ sớm để ngắm mặt trời mọc, mặt trời trên núi thật đẹp, màu đỏ rực và to tròn tràn đầy sức sống khiến cho tôi cũng thấy vô cùng phấn khích, vui sướng và tràn trề năng lượng cho một ngày mới. Chúng tôi lại bắt đầu hành trình chinh phục, chạm tay vào đỉnh núi. Càng về cuối, các đoạn dốc càng thẳng đứng và khó hơn. Vượt qua bao khó khăn và sự nỗ lực cuối cùng cũng lên được tới đỉnh núi, niềm hạnh phúc vỡ oà và sung sướng, vậy là sự cố gắng, kiên trì đã được đền đáp một cách sứng đáng….  Nhìn từ trên cao xuống nơi không gian mênh mông giữa đất và trời, tôi vừa thấy có đôi chút sợ độ cao lại vừa thấy xúc động và thích thú, tôi bỗng thấy mình thật nhỏ bé trước không gian rộng lớn và hùng vĩ.  
 
anh tin bai

    Vậy là hành trình chinh phục núi Nhìu Cồ San của tôi đã kết thúc, nhưng nó lại mở ra trong tôi những cảm xúc mới mẻ, những thứ tôi chưa thể định hình và đặt tên. Trên suốt đường về, tôi lâng lâng với rất nhiều cảm xúc, và đang có trong đầu rất nhiều dự định mới về những chuyến trải nghiệm tiếp theo. Hình như tôi đang “say” nhưng thứ tôi say ở đây là cảnh sắc của thiên nhiên, là cảm giác chiến thắng, chinh phục và vô vàn những xúc cảm khác.
Hồng Nhung- Tổ QLDL Y Tý, Mường Hum

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1