Lãnh đạo tỉnh Lào Cai, Lai Châu khảo sát và trao đổi về tuyến du lịch kết nối hai tỉnh trên đỉnh Ky Quan San

 

BXĐT- Ngày 3/3, Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh khảo sát tuyến du lịch kết nối hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu.

anh tin bai

 

Đoàn leo núi tại điểm xuất phát

        Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Trung Triều, TUV, Bí thư, chủ tịch HĐND huyện, thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy Mường Khương, và một số ban ngành của huyện.

anh tin bai

 

Tại  điểm cao gần 2.000m

Đỉnh Ky Quan San nằm ở độ cao 3.046 m và là ngọn núi cao thứ 4 của Việt Nam, đứng sau các đỉnh Pu Si Lung (3.076 m), Pu Ta Leng (3.096 m) và Fansipan (3.143 m). Nằm giữa ranh giới tự nhiên của 2 xã Sin Suối Hồ  huyện Phong Thổ, Lai Châu và xã Sàng Ma Sao  huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Hành trình chinh phục Ky Quan San có thể bắt đầu từ Lào Cai hoặc Lai Châu tùy theo cung đường của du khách lựa chọn.

anh tin bai

 
Lãnh đạo tỉnh và huyện Bát Xát chinh phục đỉnh cao

 anh tin bai

Lãnh đạo huyện chinh phục đỉnh cao

Sau khi lãnh đạo 2 tỉnh chinh phục đỉnh cao tại 2 tuyến xuất phát  của 2 tỉnh đã gặp nhau tại đỉnh Ky Quan San. Tại đây đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai gặp gỡ và trao đổi nhanh với Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng một số nội dung về tuyến du lịch kết nối hai tỉnh. Đồng chí Trịnh Xuân Trường chia sẻ, đỉnh Ky Quan San nằm ở ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh, có thiên nhiên hùng vĩ và là tuyến du lịch được nhiều du khách ưa mạo hiểm tìm đến. Tuy nhiên hiện nay, việc khai thác tuyến du lịch leo núi này chưa xứng với tiềm năng, chưa có sự phối hợp, kết nối giữa hai địa phương. 

anh tin bai

                        Đ/c Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trao biểu tượng Ky Quan San cho lãnh đạo tỉnh Lai Châu

       Tỉnh Lào Cai và Lai Châu kết nối tuyến du lịch này với các tour, tuyến du lịch trên địa bàn hai tỉnh sẽ tạo thêm nhiều lựa chọn cho du khách khi đến hai địa phương, từ đó khai thác hiệu quả hơn tiềm năng du lịch của mỗi tỉnh, tăng thu nhập cho người dân. Để làm được điều này, ngoài sự vào cuộc của ngành du lịch, chính quyền các địa phương thì phải có sự tham gia tích cực của người dân, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, lữ hành.

anh tin bai

Trao giải cho vận động viên ngoài huyện

anh tin bai

Lãnh đạo Sở Du lịch Lào Cai và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu

 trao đổi biên bản hợp tác du lịch giữa 2 đơn vị.

anh tin bai

Đoàn leo núi 2 tỉnh chụp ảnh lưu niệm

Cũng trên đỉnh Ky Quan San, lãnh đạo hai địa phương đã chứng kiến Sở Du lịch Lào Cai và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu trao đổi biên bản hợp tác về du lịch giữa hai đơn vị.

Đức Tiến- Nguyên Văn Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1