Khai mạc các hoạt động trải nghiệm tại Lễ hội mùa Thu Bát Xát năm 2022

BXĐT- Sáng ngày 14/8, tại xã Mường Hum, UBND huyện Bát Xát đã tổ chức khai mạc hoạt động Chèo Sup, Kayak, Camping, Dù lượn với chủ đề “Bay giữa mùa vàng Bát Xát” năm 2022.

Quang cảnh buổi khai mạc

Tới dự và động viên Chương trình có đại diện các Sở, ngành của tỉnh; các đồng chí Trần Văn Tuấn, phó Bí thư Trường trực Huyện ủy, Nguyễn Hồng Sơn, phó Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Năng Chung, phó Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Phạm Năg Chung – Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc các hoạt động đồng chí Phạm Năng Chung, phó Chủ tịch UBND huyện Bát Xát khẳng định: Bát Xát là huyện có núi non hùng vĩ, khí hậu ôn hòa, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, con người cần cù, đôn hậu, mến khách đang hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan, khám phá. Trong những năm gần đây, ngoài khai thác yếu tố du lịch dựa vào tài nguyên sẵn có như: Cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, văn hoá truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc.Với quyết tâm biến di sản thành tài sản, Bát Xát đã và đang nỗ lực xây dựng, tạo ra chuỗi sản phẩm du lịch mới có nhiều nét riêng, độc đáo gắn liền với văn hoá truyền thống,nâng cao giá trị du lịch của địa phương trong bản đồ du lịch của quốc gia.

Trao biểu tượng cột cờ Lũng Pô cho các đoàn tham gia môn thể thao Dù lượn

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các VĐV môn dù lượn

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và phong tục tập quán tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc, là nơi giao hoà giữa truyền thống và hiện đại. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao sẽ là chất xúc tác, góp phần giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch, các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, khơi dậy tiềm năng, lợi thế góp phần phát triển du lịch tại địa phương.

Các Phi công môn dù lượn có động cơ bay trên bầu trời chào mừng buổi khai mạc

Ngay sau Chương trình khai mạc đã diễn ra các hoạt động trải nghiệm chèo SUP, kayak tại hồ thủy điện xã Mường Hum và bay dù lượn ngắm cảnh sắc thiên nhiên và vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang đang mùa lúa chín.

Nhiều du khách tham gia chèo kayak

Cất cánh thành công dù lượn có động cơ

Đồng chí Phạm Năng Chugn, Phó chủ tịch UBND huyện tham gia trải nghiệm bay dù lượn

 

Bay đôi môn dù lượn

Quang Phấn – A Pìn, Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1