31/10/2024
Bát Xát đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến
BXĐT - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, huy động sự tham gia vào cuộc tích cực của tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và để nâng cao hiệu quả hoạt động cải cách TTHC cũng như triển khai tốt dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện.
Tăng cường tập huấn cho tổ công nghệ số cộng đồng
UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; UBND các xã, thị trấn quán triệt công chức, viên chức, người lao động về việc kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thông qua ứng dụng VneID để thay thế các giấy tờ tùy thân trong giao dịch hành chính, dân sự và dịch vụ công trực tuyến. Chỉ đạo 100% công chức, viên chức, người lao động gương mẫu, đi đầu trong việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 và việc thực hiện nộp hồ sơ qua dịch vụ công Lào Cai (Igate) đối với thủ tục Chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận thuộc lĩnh vực Tư Pháp và các TTHC khác. Việc kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thông qua ứng dụng VneID của công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị; UBND các xã, thị trấn hoàn thành trước ngày 05/11/2024.
Hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến
Bộ phận một cửa UBND huyện, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện theo sự chỉ đạo UBND huyện để nâng cao việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện. Trong quá trình thực hiện chỉ được hỗ trợ, hướng dẫn không làm thay, làm hộ bắt đầu từ ngày 01/11/2024. Đối công chức, viên chức đã được tập huấn có trách nhiệm triển khai, hướng dẫn lại cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan mình thực hiện.
Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện chỉ đạo 100% cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục tự thực hiện nhập 100% TTHC nên trang dịch vụ công Lào Cai đối với các TTHC tại các trường học mình đang công tác. Công an huyện Bát Xát chỉ đạo công an các xã, thị trấn triển khai các giải pháp kích hoạt VneID mức độ 2 đạt từ 80% trở lên để phục vụ nhu cầu giải quyết TTHC của công dân. Hỗ trợ, giải quyết dứt điểm các trường hợp công dân thay đổi số điện thoại và không nhận được mã xác nhận OTP để phục vụ nhu cầu đăng nhập VneID khi có nhu cầu giải quyết TTHC của công dân.
Quang Phấn- Trung tâm Văn hóa, TT- TT Bát Xát