Phìn Ngan khơi dậy sức dân làm đường giao thông nông thôn

BXĐT- Với sự đầu tư nguồn lực của Nhà nước và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, mạng lưới giao thông nông thôn trên địa bàn xã Phìn Ngan những năm qua đã có nhiều đổi thay. Những con đường “ý Đảng, lòng dân” được mở mới, nối dài không chỉ giúp người dân thuận tiện hơn trong sản xuất, sinh hoạt mà còn góp phần quan trọng vào thay đổi diện mạo nông thôn nơi đây.

Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, Trong năm 2021, thôn Trung Chải xã Phìn Ngan đã được nhà nước đầu tư 13 tấn xi măng để làm tuyến đường liên gia, ngõ xóm. Ngay sau khi có chủ trương làm đường, Ban phát triển thôn họp và triển khai chủ trương làm đường, cũng như lợi ích mà con đường mang lại, nhờ đó Nhân dân thôn Trung Chải đã đóng góp 281 công, trên 10 triệu đồng tiền mặt thực hiện đổ 550m đường ngõ xóm rộng 2m, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện hơn.

Đến Trung Chải hôm nay, chúng tôi cảm nhận được sự phát triển từng ngày của thôn. Ngoài những ngôi nhà khang trang, trên 1,65 km đường ngõ xóm đã được giao thông kiên cố rộng rãi, sạch đẹp. Có được kết quả này, ngoài sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, còn là sự nỗ lực rất lớn từ phía Nhân dân, họ đã nhận thức đây là cơ hội để đầu tư nâng cấp đường giúp cho việc đi lại, vận chuyển nông sản thuận lợi hơn nên, vì vậy các hộ dân trong thôn đã hiến trên 2 nghìn m2 đất để mở rộng đường ngõ xóm rộng 2m. Các tuyến đường hoàn thành đã tạo điều kiện cho nhân dân đi lại không còn vất vả như trước, nhất là các cháu học sinh đi học được thuận lợi hơn nên bà con phấn khởi lắm.

Người dân Phìn Ngan tíc cực làm đườn giao thông nông thôn

Với sự nỗ lực trong công tác vận động của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, xã hội các cấp, sự đồng thuận của nhân dân, những năm qua, vai trò của nhân dân trong việc tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn được phát huy. Hàng chục nghìn ngày công lao động, hàng nghìn mét vuông đất được nhân dân đóng góp đã góp phần làm cho diện mạo nông thôn trên địa bàn xã Phìn Ngan thay đổi rất nhiều. Trong năm 2021, xã được huyện hỗ 640 tấn xi măng để làm đường liên gia, ngõ xóm, huy động Nhân dân đóng góp 4831 công, gần 360 triệu đồng tiền mặt để thực hiện đổ mới 10,5 km đường ngõ xóm, nâng tổng chiều dài tuyến đường ngõ xóm được cứng hóa trên địa bàn xã đến nay là 12.5/25 km, đạt 50% KH. Các con đường được người dân thi công theo đúng quy chuẩn với mặt đường rộng 2m, dày 10 cm, hai bên có rãnh thoát nước và lề đường. Nhiều hộ dân còn tự nguyện hiến đất để mở rộng đường làng, ngõ xóm. Nhờ đó, Phìn Ngan ngày càng có thêm nhiều tuyến đường giao thông khang trang, sạch đẹp, với tổng chiều dài tuyến đường liên thôn đã được cứng hóa đạt 84%, đáp ứng nhu cầu đi lại và giao thương của người dân. 

Có thể khẳng định, phong trào làm đường giao thông nông thôn trên địa xã Phìn Ngan đã mang hiệu quả rõ rệt, mỗi tuyến đường hoàn thành đã góp phần quan trọng thay đổi diện mạo nông thôn, thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Khi “ý Đảng, lòng dân” đồng thuận, những tuyến đường giao thông nơi đây vẫn sẽ tiếp tục nối dài, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, cải thiện môi trường sống, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Lưu Liên- Đức Tiến, Trung tâm VH,TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1