Tưng bừng Ngày hội tòng quân tại huyện Bát Xát

Sáng 03/3, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Bát Xát đã tổ chức đưa tiễn 99 thanh niên lên đường nhập ngũ. Các đồng chí Nguyễn Trung Triều – Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Nguyễn Quang Bình - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện; Các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; Các đơn vị nhận quân, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện đã về dự, động viên các tân binh. 

Các đại biểu tham gia buổi lễ

Năm 2021, huyện Bát Xát có 99 công dân nhập ngũ và được giao về huấn luyện tại các đơn vị là: Sư đoàn 316, Quân khu 2 với 55 công dân; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh Lào Cai: 30 công dân và 14 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Nhờ làm tốt công tác tuyển chọn và khám sàng lọc nên các tân binh đều đảm bảo tiêu chuẩn chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe. Trước ngày thanh niên lên đường nhập ngũ các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể đã tổ buổi gặp mặt động viên, tặng quà gia đình các thanh niên lên đường nhập ngũ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Quang Bình - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại lễ nhận giao quân

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quang Bình - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã ghi nhận và biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các thanh niên, gia đình tân binh và các xã, thị trấn đã nghiêm chỉnh chấp hành lệnh nhập ngũ, đảm bảo quân số và thời gian theo quy định. Đồng chí nhấn mạnh, tiếp bước truyền thống anh hùng của quê hương, các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc năm 2021 sẽ tập trung rèn luyện thử thách trong môi trường quân đội, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình được giao, phấn đấu trở thành những sĩ quan quân đội, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang. Hoặc khi xuất ngũ trở về tham gia công tác trở thành những cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể ở địa phương, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện phải thường xuyên thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội; Quan tâm, chăm lo, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ, nhất là những gia đình khó khăn để các đồng chí tân binh yên tâm, phấn khởi, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian phục vụ quân đội. 

Đại diện tân binh hứa quyết tâm

Phát huy truyền thống của quê hương, các tân binh lên đường nhập ngũ đều cảm thấy niềm vinh dự tự hào và quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ trong quân ngũ; hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương anh hùng, luôn xác định nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng, không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 
Do tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp nên việc tổ chức Lễ Giao nhận quân năm 2021 được huyện Bát Xát tổ chức ngắn gọn, bố trí lực lượng công an, quân sự, dân quân tự vệ thực hiện kiểm soát số lượng người ra, vào nơi giao nhận quân; đội ngũ cán bộ y tế tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang, đề nghị mọi người rửa tay sát khuẩn trước khi vào buổi lễ.
Trước đó, ngày 02/3 Huyện Đoàn Bát Xát phối hợp với Ban CHQS huyện tổ chức trao quà, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2021.

 
Quang Phấn Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1