Thường trực UBND huyện làm việc với ngành nông nghiệp huyện

 

    BXĐT- Sáng ngày 23/3, Thường trực UBND huyện Bát Xát đã có buổi làm việc với ngành nông nghiệp huyện. Đồng chí Nguyễn Quang Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc.

 

anh tin bai

 

Quang cảnh buổi làm việc

    Theo báo cáo tại buổi làm việc, quý 1 năm 2023 dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, ngành nông nghiệp huyện đã có nhiều nổ lực vượt qua khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện đã phối hợp với các ngành chủ động cung ứng giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật theo nhu cầu của Nhân dân. Chỉ đạo nhân dân sản xuất trên 330 ha cây vụ đông, xuống giống 1.004 ha cây vụ xuân.

     Đẩy nhanh tiến độ sản xuất các loại giống cây trồng và các hoạt động dịch vụ, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của địa phương. Tăng cường công tác chuyển giao tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, công tác hướng dẫn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo các vùng quy hoạch. Xây dựng thương hiệu, sản xuất nông sản đạt tiêu chuẩn an toàn; sử dụng các chế phẩm sinh học trong xử lý đất, phòng trừ sâu bệnh hại và các loại phân bón hữu cơ trong sản xuất... 

    Tham mưu cho UBND huyện phân bổ kinh phí các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc các nguồn vốn thuộc Chương trình MTQG năm 2023 tập trung vào các cây trồng, vật nuôi chủ lực của tỉnh, của huyện. Tăng cường công tác quy hoạch sử dụng đất, chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang sản xuất hàng hóa. Gia súc, gia cầm phát triển ổn định, không có dịch bệnh nguy hiểm phát sinh. Trong quý, người dân đã thực hiện trồng mới được 78 ha rừng, đạt 9,8% KH, trồng 41.269 cây phân tán.... 

 

anh tin bai

 

Đại diện cán bộ khuyến nông phụ trách xã Nậm Chạc phát biểu ý kiến

    Tại buổi làm việc đại diện ngành nông nghiệp huyện nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn huyện. Đồng thời kiến nghị, đề xuất một số nội dung như: Căn cứ các nội dung đã thống nhất về các cây trồng, vật nuôi thực hiện Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy đề nghị các địa phương có kế hoạch, lộ trình thực hiện cụ thể. Xem xét giao cơ quan chuyên môn trong việc tham mưu điều chỉnh nội dung hỗ trợ phát triển đàn ngựa đối với Đề án số 01 và Chương trình hành động số 38 cho phù hợp với định hướng phát triển sản xuất nông nghiệp hiện tại của huyện. Đối với tỉnh, đề nghị ngoài nguồn kinh phí từ các Chương trình MTQG lồng ghép bố trí bổ sung thêm kinh phí để việc tổ chức thực hiện Nghị quyết 10 đạt kết quả cao. Giúp các địa phương trong việc tìm kiếm các doanh nghiệp, hợp tác xã có đủ tiềm lực về kinh tế, thị trường tiêu thụ lớn để liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị. Đặc biệt là những doanh nghiệp, hợp tác xã có nhu cầu về liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm dược liệu.
 

anh tin bai

 

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quang Bình, kết luận buổi làm việc

    Kết luận buổi làm việc đồng chí Nguyễn Quang Bình, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Thời gian qua, tuy đã có nhiều cố gắng, nhưng công tác chỉ đạo, điều hành, thực thi nhiệm vụ của cán bộ lãnh đạo, viên chức ngành nông nghiệp còn bộc lộ nhiều yếu kém:  tiến độ thực hiện các dự án nông nghiệp thuộc các Chương trình MTQG còn chậm so với kế hoạch, không đảm bảo khung thời vụ. Thời gian tới ngành nông nghiệp huyện, đặc biệt là cán bộ khuyến nông phụ trách các xã cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyên truyền vận động, nhân dân phát triển nông nghiệp; tập trung vào các Chương trình MTQG và dự án thuộc ngành hàng chủ lực của tỉnh, của huyện như: lê, chè, quế,... Phối hợp với các Sở, ngành của tỉnh đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề tài “Bảo tồn cây chè Shan cổ thụ và phát triển vùng chè Shan chất lượng cao tại huyện Bát Xát”; khảo sát, đánh giá kỹ tác động môi trường đối với doanh nghiệp có dự án trồng 1.000 ha cây hoa cúc trên địa bàn huyện. Phát huy vai trò trách nhiệm trong kiểm tra, giám sát đối với các dự án nông nghiệp đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Quang Phấn Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1