Tham vấn ý kiến vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh Lào Cai khóa XVI

BXĐT- Chiều 30/11/2022, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Bát Xát phối hợp với Thường trực HĐND, UBND huyện tổ chức họp thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh Lào Cai khóa XVI.

 Ông Nguyễn Chí Thức, Trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh, tổ Đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Bát Xát chủ trì cuộc họp

anh tin bai

 Quang cảnh hội nghị

 Cùng dự có ông Nguyễn Quang Bình, phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Hồng Sơn, phó Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo ủy ban MTTQ; các ban Hội đồng nhân dân huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

anh tin bai

 Ông Nguyễn Quang Bình, Chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến

 Đóng góp ý kiến tại hội nghị, các đại biểu cơ bản đồng tình với các nội dung được nêu trong các báo cáo, tờ tình. Đồng thời, tập trung nếu ý kiến đề xuất điều chỉnh một số nội dung liên quan các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023, công tác thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất, điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng, công tác bảo vệ môi trường, quy định chỉ tiêu biên chế, các chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo..v.v…

anh tin bai

 Đại biểu Phòng Giáo dục- Đào tạo nêu ý kiến

 Liên quan đến Tờ trình số 242/TTr-UBND về việc quy định biên chế công chức tỉnh Lào Cai năm 2023, Phòng Nội vụ huyện có ý kiến với tổ đại biểu HĐND tỉnh như sau: Giai đoạn 2015-2020, huyện được giao 106 biên chế, theo quy định thì huyện phải giảm 10% biên chế quản lý Nhà nước. Đến năm 2021 huyện Bát Xát đã giảm được 10,37%, vượt kế hoạch 0,37% ( tương đương với 1 biên chế).

 Giai đoạn 2022-2026 theo số biên chế giao, thì huyện phải giảm 5 biên chế tương đương với 5% theo quy định. Nội dung này, Phòng nội vụ huyện đã có ý kiến đề nghị Sở Nội vụ cho chuyển 01 chỉ tiêu giảm vượt sang giai đoạn 2022-2026 ( còn 4% tương đương với 4 biên chế). Vậy đề nghị tổ HĐND tỉnh có ý kiến giảm biên chế theo đúng quy định.

anh tin bai

 Đại biểu phòng Nội Vụ nêu ý kiến

 Đối với Tờ trình số 244/TTr-UBND đề nghị sửa đổi, bổ sung Quy định ban hành kèm theo Nghị quyết số 04/2021/NQ-HĐND ngày 09 tháng 4 năm 2021 quy định một số chính sách đặc thù, hỗ trợ trong công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Trung tâm phát triển quỹ đất huyện có ý kiến đề nghị UBND tỉnh bổ sung Khoản 7 Điều 7 như sau: “Đối với vật nuôi là thủy sản được nuôi trồng trên đất ao đào chưa phù hợp với mục đích sử dụng đất: Hỗ trợ tối đa không vượt quá đơn giá bồi thường theo quy định hiện hành của tỉnh.

Không hỗ trợ vật nuôi là thủy sản trên đất lấn chiếm hoặc người sử dụng đất đã bị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi sử dụng đất sai mục đích quy định tại khoản này”.

 Tham gia thảo luận Ông Nguyễn Hồng Sơn – Phó chủ tịch UBND huyện cũng có ý kiến đề nghị các cơ quan liên quan, tiến hành rà soát cụ thể các chỉ tiêu sát với tình hình thực tế, nhất là những danh mục thu hồi đất, chuyển đổi mục đích sử dụng 3 loại rừng.

 Cũng liên quan đến nội dung giảm biên chế và chế độ đối với học sinh, Đồng chí Nguyễn Quang Bình, phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nêu thực trạng của địa phương khi mở lại cửa khẩu, đẩy mạnh phát triển du lịch, thực hiện các chương trình dự án.. Do vậy Chủ tịch có ý kiến với tổ Đại biểu HĐND tỉnh, đề xuất tăng thêm chỉ tiêu biên chế cho địa phương, có chính sách hỗ trợ ăn trưa cho học sinh Tiểu học tại các điểm trường để đảm bảo dinh dưỡng cho các cháu.

 Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị tại huyện Bát Xát, ông Nguyễn Chí Thức, Trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến và làm rõ thêm một số vấn đề mà đại biểu quan tâm. Các ý kiến, kiến nghị của đại biểu tại cuộc họp sẽ được tổng hợp để gửi đến kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh Lào Cai khóa XVI sắp tới.

Lưu Liên – Đức Tiến

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1