Đoàn công tác Ủy ban Tư pháp Quốc hội thăm khảo sát thực tế tại tỉnh Lào Cai

    BXĐT- Ngày 26/3, đoàn công tác Ủy ban Tư pháp Quốc Hội, do đồng chí Hoàng Văn Liên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp làm Trưởng đoàn, đã thăm, khảo sát tại huyện Bát  Xát về “Việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng chống mua bán người”.

 

anh tin bai

 

    Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên Ủy ban Tư pháp Quốc hội; đại diện Văn phòng Chương trình phát triển của Liên hợp quốc tại Việt Nam; lãnh đạo các cục, vụ thuộc các bộ, ngành trung ương; lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh Lào Cai.

    Huyện Bát Xát có đồng chí Nguyễn Trung Triều – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí TT HĐND, UBND huyện, một số cơ quan, ban, ngành của huyện Bát Xát.

 

anh tin bai

 

Đồng chí Nguyễn Trung Triều- TUV- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng lá Cờ Tổ quốc cho đoàn công tác

    Dịp này đoàn đã đến thăm cột cờ Lũng Pô - Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt, làm lễ dâng hương tại nhà lưu niệm Bác Hồ; tổ chức trang trọng Lễ chào cờ tại cột cờ Lũng Pô và trao đổi nhanh với lãnh đạo địa phương về tình hình chấp hành các quy định của pháp luật về phòng chống mua bán người...

 

anh tin bai

 

    Các đại biểu thăm quan gian trưng bày một số sản phẩm OCOP của huyện Bát Xát

    Trước đó Ngày 25/3, đoàn công tác đã thăm, khảo sát tại một số đơn vị thuộc thành phố Lào Cai và huyện Mường Khương về “Việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng chống mua bán người”.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

    Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Hoàng Văn Liên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội, Trưởng đoàn công tác nhấn mạnh: Các đơn vị đã chủ động, sáng tạo trong triển khai, chấp hành các quy định của pháp luật trong phòng chống mua bán người, đặc biệt là tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán người trở về và đấu tranh, giải quyết tin báo tố giác tội phạm...

    Về các kiến nghị, đề xuất, đoàn công tác tổng hợp, đề xuất với Quốc hội xem xét, sửa đổi các chính sách, quy định hiện hành cho phù hợp thực tiễn.

 

anh tin bai

 

Tiếp đó, Đoàn công tác đã khảo sát thực tế tại một số đơn vị thuộc huyện Mường Khương, gồm: Nhà máy chế biến rau quả Mường Khương, Hợp tác xã chè Mường Khương, Đồn Biên phòng Pha Long, Đồn Biên phòng Mường Khương.

A Pìn-Trung tâm VH, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1