Mê mẩn sắc hoa đào ở Y Tý, Lào Cai

 

         VOV.VN - Vẻ đẹp của những cành đào hòa quyện cùng với cảnh sắc núi rừng tạo nên một khung cảnh nên thơ, hút hồn du khách khi đến với Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
 

anh tin bai

 

         Bản làng ở Y Tý như bừng tỉnh sau kỳ ngủ đông. Những nhành cây khẳng khiu, trơ trụi lá giờ thay đổi một cách kỳ ảo. Những cành cây mận, đào khẳng khiu nay được phủ đầy hoa mận, hoa đào Y Tý. Bản làng như thay áo mới, đẹp đến mê mẩn, kỳ diệu.

 

anh tin bai

 

         Nằm ở độ cao trên 2000m so với mực nước biển, Y Tý là một xã vùng cao của xã 135, huyện Bát Xát, tỉnh Lao Cai. Y Tý có khí hậu mát mẻ quanh năm, nhưng lại đặc biệt khắc nghiệt vào mùa đông. Nhiệt độ nơi đây có khi xuống dưới 0 độ C. Được các bạn trẻ lựa chọn là địa điểm săn tuyết, săn mây độc đáo và ngắm những vườn đào nở rộ rực rỡ khi mùa đông đã đi qua.

 

anh tin bai

 

         Những năm gần đây, hàng nghìn cây đào rừng được trồng quanh các ngôi nhà ở Y Tý, A Lù, A Mú Sung (Bát Xát, Lào Cai) theo chương trình phục tráng giống đào vùng cao. Sắc hồng của hoa đào Y Tý đang phủ khắp các ngôi nhà, trường học, triền đồi,… khiến du khách mải mê ngắm nhìn, chụp ảnh hoài không chán.

 

anh tin bai

 

         Những cây đào nở rộ vào tháng 2, tháng 3 là “nam châm” thu hút du khách đến với vùng đất mù sương nơi biên cương Tổ quốc. 

 

anh tin bai

 

         Không chỉ ngắm sắc hồng của hoa đào, du khách đến Y Tý mùa này còn có thể chìm đắm trong sắc vàng của những luống cải mèo đang độ lên hoa.
 

anh tin bai

 

         Thấp thoáng bên mái nhà trình tường cổ kính của người Hà Nhì. Y Tý như một bức tranh ngập tràn trong sắc hoa tươi đẹp. Quyến rũ, đầy mê hoặc, khiến cho bao con tim phải thổn thức tìm về./.
Lan Anh-Dương Toản/VOV.VN
Ảnh: Dương Toản

https://vov.vn/du-lich/me-man-sac-hoa-dao-o-y-ty-lao-cai-post1006088.vov

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1