Lào Cai: Trường Mầm non Quang Kim (Bát Xát) khẳng định vị thế sau 20 năm thành lập và phát triển
Vanhoavaphattrien.vn - Trường mầm non Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai được thành lập ngày 01 tháng 8 năm 2003 trên cơ sở tách ra từ trương Tiểu học Quang Kim sô 1 và Tiểu học Quang Kim số 2 đến nay tròn hai mươi năm.

 

anh tin bai

Cô và trò trường MN Quang Kim

     Trường mầm non Quang Kim nằm tại  trung tâm xã Quang Kim, cách trung tâm huyện Bát Xát 3 km về phía Tây Bắc. Ngoài ra, trường còn có 03 điểm trường lẻ nằm tại làng Kim, làng Pẳn, làng Toong. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển đã từng bước vươn lên tự khẳng định vị thế, trở thành một địa chỉ tin cậy của phụ huynh học sinh. Trong nhiều năm liền nhà trường liên tục được công nhận đạt tập thể Lao động tiên tiến và được tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp. Tháng 12 năm 2007, trường được Uỷ ban nhân dân tỉnh Lào Cai công nhận là Trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và được công nhận chuẩn mức độ 2 năm 2017. Trường có chất lượng giáo dục đạt cấp độ 1.

anh tin bai

Giờ học trải nghiệm của cô và trò

  Năm học 2023 - 2024, Trường Mầm non Quang Kim có tổng số 41cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 3 cán bộ quản lý, 35 giáo viên mầm non, 03 nhân viên văn phòng. Toàn trường có tổng số 435 trẻ được phân chia theo từng độ tuổi. 100% trẻ đến trường được học 2 buổi/ngày theo chương trình giáo dục mầm non, được ăn bán trú tại trường.
         Trường có tổng diện tích 2.900 m2 với các công trình cơ bản đáp ứng được yêu cầu của hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ, có tổng số 17 nhóm lớp; 01 nhà hiệu bộ gồm 01 phòng làm việc của Hiệu trưởng, 02 phòng phó hiệu trường; 03 phòng chức năng; 01 bếp ăn được thiết kế một chiều đảm bảo cho công tác nuôi dưỡng trẻ, sân chơi có đầy đủ đồ chơi ngoài trời, vườn hoa, cây cảnh, cây bóng mát. Môi trường học tập an toàn, xanh - sạch - đẹp, đáp ứng điều kiện cơ bản thực hiện đổi mới giáo dục.

     Cô giáo Vũ Thị Mai Hương, Hiệu trưởng trường Mầm non Quang Kim cho biết: Đội ngũ Cán bộ, giáo viên và nhân viên trường đều chuẩn hóa về bằng cấp, thời gian công tác theo quy định, có năng lực triển khai tốt các hoạt động giáo dục. Cán bộ quản lý nhà trường có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc. Đội ngũ giáo viên, nhân viên của trường có tuổi đời trẻ, yêu nghề mến trẻ, tâm huyết với công việc, đảm bảo yêu cầu quy định và được đào tạo chuyên môn phù hợp với công tác được giao.

anh tin bai

Giờ hoạt động ngoài trời của học sinh Trường MN Quang Kim

    Tập thể trường đoàn kết, có tinh thần giúp đỡ, hỗ trợ, chia sẻ trong công tác cũng như trong cuộc sống, điều đó thúc đẩy hoạt động giáo dục của nhà trường ngày càng vững mạnh. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ là vấn đề hết sức quan trọng. Có chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục tốt thì trẻ mới phát triển toàn diện. Kết quả chăm sóc giáo dục trẻ phản ánh chất lượng hoạt động chuyên môn của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường. Vì vậy, trong nhiều năm qua, trường đã không ngừng phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và khẳng định chất lượng giáo dục, nâng cao uy tín với các cấp, các ngành và nhân dân địa phương.

anh tin bai

Học sinh trải nghiệm kỹ năng sống tập làm trồng trọt của nông dân.

    Với mục tiêu xây dựng và phát triển trường ngày càng vững mạnh, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường trường không ngừng phát triển. Trường tiếp tục, duy trì phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu, tập trung chỉ đạo, quản lý tốt về nội dung tổ chức quản lý đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, tài chính, cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục. Trường phối hợp tốt với các lực lượng, các tổ chức xã hội trong và ngoài  trường, tạo thành sức mạnh tổng hợp để trường ngày càng phát triển. Trường sẽ tổ chức lệ kỹ niệm 20 năm thành lập trường và 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam vào ngày 16/11/2023. 

https://vanhoavaphattrien.vn/lao-cai-truong-mam-non-quang-kim-bat-xat-khang-dinh-vi-the-sau-20-nam-thanh-lap-va-phat-trien-a21647.html

Đình Thơm (Nguồn: https://vanhoavaphattrien.vn/lao-cai-truong-mam-non-quang... )

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1