Trải nghiệm thú vị trên cung đường chinh phục đỉnh Pu Ta Leng

Đỉnh Pu Ta Leng cao 3.049m, nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn, là ranh giới tự nhiên giữa xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai và xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Pu Ta Leng không chỉ hấp dẫn bởi Top 3 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, mà thú vị hơn cả là những khám phá, trải nghiệm trên hành trình chinh phục. Đây là điểm đến tuyệt vời cho du khách ưa khám phá, mạo hiểm. 

Điểm xuất phát nhìn từ trên cao

Để chinh phục đỉnh Pu Ta Leng, du khách sẽ mất khoảng 3 ngày, 2 đêm để rồi được trải qua vô vàn cung bậc cảm xúc khác nhau. Pu Ta Leng không sở hữu cho mình sống lưng khủng long hùng vĩ, những điểm check in sống ảo độc nhất vô nhị; nơi đây cũng chẳng phải là một địa điểm săn mây lý tưởng. Thế nhưng điều mà níu chân bất kì ai khi tới đây chính là dòng suối trong xanh, mát lạnh cùng với những con đường khúc khuỷu, ngoằn ngoèo xuyên qua cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ và thảm thực vật vô cùng phong phú.  

Xuất phát từ thôn Pờ Hồ, xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát bắt đầu hành trình chinh phục. Trên con đường dẫn đến đỉnh núi, du khách sẽ được trải qua rất nhiều những trải nghiệm thú vị như: Trèo đèo, lội suối, leo qua những hốc đá lớn hay đi trên những thân cây vắt ngang qua khe suối; Tiếng chim hót véo von hòa quyện với âm thanh núi rừng như tiếp thêm động lực cho du khách trên con đường chinh phục.

Thiên nhiên kỳ thú trên cung đường chinh phục

Kết thúc chặng đường đầu tiên, du khách có thể dừng chân bên dòng suối mát lạnh, trong vắt như gương để thư giãn, chụp lại cho mình những khoảnh khắc đẹp làm kỷ niệm và dùng bữa trưa tại thung lũng bạt ngàn thảo quả. Sau bữa trưa, du khách sẽ tiếp tục cuộc hành trình với những khám phá mới mẻ, thả hồn theo mây, hay ngắm những rừng cây cổ thụ hiên ngang trước gió để rồi quên đi cuộc sống bận rộn hàng ngày. Điều thú vị nhất là bạn được trải nghiệm một chuyến leo núi dọc theo con suối với nhiều thác nước lớn, nhỏ và cả những hang đá  kỳ bí giữa đại ngàn trùng điệp. 

Hang đá rộng lớn, điểm dừng chân lý tưởng cho du khách

Kết thúc ngày thứ nhất chinh phục đỉnh Pu Ta Leng, du khách sẽ dừng nghỉ ở độ cao 2.300m bên dòng suối ngày, đêm róc rách chảy. Sau một ngày leo núi, ngắm cảnh với nhiều điều hấp dẫn, mới lạ và đã thấm mệt, du khách sẽ được dùng bữa tối giữa núi rừng Tây Bắc. Đêm se lạnh, không khí trong lành, cảm giác bình yên đến lạ kỳ mà ở thành phố không bao giờ có được.

Ngày thứ 2 tiếp tục cuộc hành trình, sau khi vượt qua những cung đường khá vất vả bởi những dốc núi thẳng đứng. Lên đến độ cao 2.900m, du khách sẽ như lạc vào chốn "Tiên cảnh" với rừng Đỗ Quyên cổ thụ, xòe tán sum suê cả một vùng rộng lớn; nghe tiếng gió thổi vi vu qua rừng Trúc. Tất cả những trải nghiệm trong chuyến hành trình tuy có phần nguy hiểm và khá vất vả, thế nhưng lại khiến cho du khách một cảm giác vô cùng thích thú. Anh Elroud - Khách du lịch đến từ nước Anh chia sẻ: “Ở Việt Nam mình lên được đỉnh Fansifan 2 lần rồi đây là lần đầu tiên mình lên đỉnh Pu Ta Leng, đây là một kỷ niệm rất là tốt và cảm thấy rất tự hào và hài lòng”.

 Rừng Trúc, rừng Đỗ Quyên ở độ cao 2.900m

 Sau hành trình đầy gian nan và thử thách, cuối cùng đỉnh núi cũng dần lộ diện. Còn gì thú vị hơn khi chinh phục được những chặng đường hiểm trở, hấp dẫn, đầy bí ẩn. Lên đến đỉnh Pu Ta Leng, du khách sẽ vỡ òa trong cảm xúc khó có thể diễn tả thành lời. Đứng trên độ cao 3.049m phóng tầm mắt ngắm nhìn núi rừng xung quanh và hít thở bầu không khí trong lành chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên được cảm giác ấy. Thiên nhiên nơi đây như ban tặng cho những ai có ý trí và nghị lực vượt qua chặng đường dài đặt chân tới đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tiềm ẩn của núi rừng. Chính vì thế trong những năm gần đây, đỉnh Pu Ta Leng là điểm đến được nhiều khách du lịch và các đoàn phượt trong và ngoài nước ưa mạo hiểm luôn muốn chinh phục. 

 Anh Đặng Quang Điện – Hướng dẫn viên Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Viettrekking cho biết: “Khách đến với đỉnh Pu Ta Leng, lúc đầu họ nghĩ đây là một đỉnh dễ không khó và có độ dốc dài như thế, nhưng khi đến được đỉnh họ đã vỡ òa cảm xúc vì đã vượt qua được chính bản thân mình và đắm chìm trong cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và đẹp đẽ”

Khách du lịch chinh phục đỉnh Pu Ta Leng

 Nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch mạo hiểm trên địa bàn huyện nói chung, điểm du lịch chinh phục đỉnh Pu Ta Leng nói riêng. UBND huyện Bát Xát đã tổ chức đoàn khảo sát tuyến đường lên đỉnh núi, kiểm tra đường đi, đo tọa độ, đánh dấu các điểm dừng chân, thiết kế cắm biển chỉ dẫn và xác định rõ danh giới giữa xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai với xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Qua đó xây dựng phương án khai thác du lịch, phục vụ du khách đến chinh phục, tham quan, trải nghiệm đỉnh núi.

 Ông Phạm Văn Tâm – Trưởng Phòng Văn hóa, thông tin huyện Bát Xát Cho biết: “Phòng Văn hóa, thông tin sẽ tham mưu cho huyện để cải tạo một số điểm tuyến, từng bước đưa tuyến leo núi Pu Ta Leng đi vào khai thác, thu hút ngày một đông du khách đến với đỉnh Pu Ta Leng nói riêng và huyện Bát Xát nói chung”.

 Đỉnh Pu Ta Leng nhìn từ trên cao

Hấp dẫn, thú vị và vỡ òa cảm xúc là cảm nhận của bất kỳ ai đã từng chinh phục thành công đỉnh Pu Ta Leng kỳ vĩ. Hãy chuẩn bị hành lý, lên đường khám phá, rất nhiều điều mới lạ đang chờ đón du khách trên con đường chinh phục.

Quang Phấn, Trung tâm Văn hóa, TT-TT Bát Xát

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1