Mùa hoa dã quỳ nở rộ

BXĐT- Nói đến du lịch Bát Xát, du khách sẽ nghĩ đến Ý Tý với thời tiết mát mẻ và trong lành, là đến đỉnh Lảo Thẩn, Nhìu Cồ San, Ky Quan San là điểm săn mây lý tưởng, hay chợ Mường Hum đầy màu sắc với nhiều món ăn dân dã độc đáo và Cột cờ Lũng Pô thuộc xã A Mú Sung - Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt, cũng là điểm hẹn của nhiều du khách. Đặc biệt đến với Bát Xát du khách còn được chiêm ngưỡng và hòa mình vào biển hoa vàng óng, đó là hoa dã quỳ.

Cột cờ Lũng Pô – điểm lựa chọn của nhiều du khách

Đi dọc tuyến đường từ Trịnh Tường lên A Mú Sung (Bát Xát) – Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt, điều mà du khách rất dễ nhận thấy đó là dọc 2 bên đường với ngút ngàn màu vàng của hoa dã quỳ. Khác với những loài cây, hoa khác cứ vào mùa thu lá sẽ ngả màu cánh gián và rụng dần, hoa sẽ tàn, thì hoa dã quỳ lại ngược như bất chấp quy luật của tự nhiên sẽ nở vào dịp cuối thu, đầu đông.

Hoa dã quỳ được trồng nhiều ở A Mú Sung

Hoa dã quỳ còn gọi là Cúc quỳ, hay hướng dương dại, do những bông hoa sở hữu nét đẹp của cả hoa hướng dương và hoa cúc vàng nên trông nó thật tuyệt vời. Bông hoa mang một màu vàng rực rỡ, óng ả. Các cánh mỏng manh, vươn dài ra như đón lấy các thứ tinh tú của đất trời, những bông hoa căng tràn sức sống đã đi vào không biết bao nhiêu bài thơ, câu chuyện như một minh chứng cho sự kiêu hãnh, của tình yêu bền lâu. Đây cũng là điểm lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn chụp ảnh lưu niệm. 

Du khách bên hoa dã quỳ

Ngoài ra, hoa dã quỳ còn được trồng nhiều ở Đồi dẻ - thôn Y Giang, cách Cột cờ Lũng Pô 7km và mất 10 phút đi xe máy. Suốt quãng đường dài ngồi xe mệt mỏi hoặc say xe, được dừng lại ngắm những bông hoa dã quỳ rực rỡ chắc hẳn sẽ giúp du khách lấy lại tinh thần thoải mái hơn.

Đến Cột cờ Lũng Pô, ngước mắt ngắm nhìn lá cờ Tổ quốc thiêng liêng với tất cả tấm lòng thành kính và lắng nghe hướng dẫn viên kể về lịch sử vùng biên viễn trong những năm quá khứ. Du khách còn được nghe câu chuyện về tình yêu gắn với loài hoa dã quỳ. Để thu hút khách đến nơi đây, Tổ quản lý cột cờ đang tiếp tục mở rộng quy mô trồng hoa dã quỳ cùng các lại hoa khác. Hi vọng, khi du khách quay lại lần sau sẽ nhìn thấy cảnh quan đẹp và ấn tượng hơn xứng đáng là một trong những điểm du lịch trọng điểm của Bát Xát.

Mò Ngoãn, Tổ quản lý du lịch

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1