Cột cờ Lũng Pô đón 1300 khách trong dịp nghỉ lễ

BXĐT- Trong dịp nghỉ lễ 30/04-01/05, sau một thời gian làm việc nhiều áp lực với gánh nặng cơm áo gạo tiền và muốn tránh xa những ồn ào của thành thị, thay vì lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng thì nhiều du khách lại lựa chọn du lịch trải nghiệm tại Cột cờ Lũng Pô.

Lũng Pô nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, có cột mốc 92 là điểm khởi nguồn của dòng sông Hồng mang đầy phù sa chảy vào đất Việt, có Cột cờ Lũng Pô đánh dấu chủ quyền của nhân dân ta ở vùng biên ải. Trong những năm gần đây Cột cờ Lũng Pô được du khách biết đến nhiều hơn, là một điểm không thể bỏ qua trong cung đường phượt của huyện Bát Xát.

Du khách bốn phương đến tham quan cột cờ

Không phải địa điểm nghỉ dưỡng hay các điểm du lịch nổi tiếng, nhưng trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua Cột cờ Lũng Pô đã thu hút khoảng 1300 lượt khách ở nhiều độ tuổi khác nhau đến tham quan. Các bạn sinh viên đi phượt, nhiều du khách đưa gia đình đi du lịch trải nghiệm, cắm trại và nướng đồ ăn ngay tại ngã ba sông – nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt. Để những em bé chưa bao giờ biết đến xuống suối xếp đá hay nghịch cát nơi thành thị được tận hưởng không khí trong lành nơi vùng cao biên giới.

Nướng đồ ăn tại ngã ba sông – Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt

Ngoài ra, Lũng Pô còn đón những cụ già ở độ tuổi 70-80 tuổi quay lại chiến trường xưa - nơi đây nhiều đồng đội của họ đã ngã xuống để giữ gìn từng tấc đất vùng biên ải bình yên như hôm nay, họ đến để thắp nén hương cho linh hồn những chiến sĩ đã hy sinh anh dũng và cả cho những anh hùng vô danh hy sinh thầm lặng trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979.

Lưu niệm khi thăm lại chiến trường xưa

Hiện nay, Cột cờ Lũng Pô cũng được các cấp chính quyền quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang hơn và tạo thêm cảnh quan để thu hút du khách hơn xứng đáng là điểm du lịch hấp dẫn của huyện Bát Xát.


Mò Ngoãn, Tổ quản lý du lịch

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1